Tin tức - Sự kiện

Khám phá sức mạnh hủy diệt của tên lửa mà Mỹ vừa bắn vào Syria

(DNVN) - Với việc có được độ chính xác cao và khả năng phá hủy lớn, tên lửa AGM-158 JASSM vừa được Mỹ cho bắn vào các căn cứ được cho là sản xuất vũ khí hóa học ở Syria luôn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ.

Vào ngày 14/4 vừa qua, Mỹ đã huy động ba tàu khu trục và oanh tạc cơ B-1B Lancer phóng tên lửa hành trình Tomahawk và AGM-158 JASSM vào Syria. Các chuyên gia quân sự nhận định, chiến dịch này tiêu tốn khoảng 240 triệu USD với các chi phí tên lửa, tàu, máy bay và các yếu tố khác. Ảnh: The Aviationist.

Trong đó, tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ tàu chiến còn tên lửa AGM-158 JASSM được phóng đi từ máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ.

Được biết, tên lửa AGM-158 JASSM được phát triển từ nửa sau thập kỷ 1990 và việc thử nghiệm bắt đầu vào năm 1999. Quá trình thử nghiệm cho thấy, AGM-158 JASSM sẽ đạt hiệu quả cực tốt khi được trang bị cho oanh tạc cơ B1 khi có có thể mang được tới 24 tên lửa loại này. Ảnh: Quora.

Điểm đáng sợ của tên lửa AGM-158 JASSM là nó có độ chính xác cao và hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Với các hệ thống mô đun cảm biến đa phổ, đường truyền dữ liệu, hệ thống định vị GPS số hóa tăng cường chống nhiễu, tên lửa này có thể phát hiện trước khi tấn công phá hủy mục tiêu chính xác trong một nhóm tàu chiến của đối phương. Ảnh: Global Security.

Bên cạnh đó, trọng lượng hơn 1 tấn, dài 4,72m, sải cánh 2,4m và đầu đạn nặng tới 450kg có khả năng xuyên thủng cao còn giúp tên lửa AGM-158 JASSM có thể phá hủy mọi mục tiêu trong phạm vi 370km. Thậm chí, ngay cả những boongke ngầm dưới lòng đất khi lọt vào “tầm ngắm” cũng phải tan tành. Ảnh: The Aviationist.

Được biết, đơn giá cho AGM-158 JASSM vào khoảng 700.000 USD, nhưng các dạng biến thể có thể lên tới 1,32 triệu USD. Ảnh: Quora.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo