Tin tức - Sự kiện

Khẩn trương hoàn thiện đề án Cải cách tiền lương, BHXH

Năm 2018, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trình cấp có thẩm quyền 2 đề án quan trọng là cải cách tiền lương và cải cách bảo hiểm xã hội.

Trao đổi với báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, việc đầu tiên của năm 2018, Bộ vẫn phải ưu tiên một cách sát sao công tác hoàn thiện hệ thống thể chế, tạo ra tính đồng bộ trong thể chế đối với thị trường việc làm, lao động và an sinh xã hội.

Việc đầu tiên Bộ khẩn trương thực hiện là hoàn thiện 2 đề án mang tính chất nền tảng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ảnh minh họa.

Thứ nhất, hoàn thiện đề án cải cách chế độ tiền lương để trình Trung ương Khóa 7. Đến nay cơ bản đề án này đã được hoàn tất.

Đề án thứ hai - trục xương sống của an sinh xã hội, đó là đề án cải cách bảo hiểm xã hội.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, đây là một đề án rất lớn, rất khó. Bộ đã và đang bắt tay thực hiện ngay từ năm 2017, sau khi nghiên cứu trong và ngoài nước với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, đến nay đã có thể đưa ra một số các giải pháp, đề án đã từng bước được hoàn tất, hiện đang lấy ý kiến của các tổ chức cơ sở, các địa phương để hoàn tất trình lên các cấp.

Điều thứ ba là trong hệ thống lao động việc làm, hiện có nhiều vấn đề bất cập, đòi hỏi chúng ta phải sớm hoàn thiện việc sửa đổi Bộ Luật Lao động để trình Quốc hội vào năm 2019.

Để làm được như vậy thì ngay từ bây giờ phải bắt tay vào làm. Hiện nay Bộ bắt đầu lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân về nhiều vấn đề liên quan như: Vấn đề tuổi nghỉ hưu, vấn đề giờ làm thêm, vấn đề mức lương cơ bản, vấn đề tác động thị trường như thế nào, muốn kéo dài độ tuổi của nữ ra sao,...

 

“Có thể nói đó là những cốt lõi cơ bản nhất, những vấn đề này chúng ta sẽ lấy ý kiến rộng rãi. Chắc chắn là sẽ có những điều thuận lợi và có những thách thức và chúng ta phải lấy những vấn đề cơ bản để giải quyết những vấn đề gốc lõi” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo