Xã hội

Khánh Hòa: Cháy chợ lúc nửa đêm, nhiều kiốt bị thiêu rụi

(DNVN) - Khoảng 1 giờ sáng ngày 2/9, một đám cháy đã bùng lên thiêu rụi nhiều kiốt ở chợ truyền thống của thôn Vân Thạch, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa gây thiệt hại lớn cho các tiểu thương.

Báo VnExpress đưa tin, vào khoảng 1h sáng 2/9, một ngọn lửa đã bùng lên ở chợ Vân Thạch, xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Khu vực cháy có nhiều kiốt chứa vải, quần áo, mỹ phẩm và nguyên liệu nên lửa nhanh chóng lan rộng.

Cảnh sát PCCC cùng nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường, kéo vòi rồng phun nước và cứu hàng hóa cho bà con. Gần 2 tiếng sau, đám cháy mới được dập tắt trước khi lan sang các kiốt khác.

Hàng hóa, đồ đạc trong các ki ốt của chợ Vân Thạch bị thiêu rụi. Ảnh: báo Thanh Niên
Hàng hóa, đồ đạc trong các ki ốt của chợ Vân Thạch bị thiêu rụi. Ảnh: báo Thanh Niên

Trao đổi với PV báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hơn, một tiểu thương chợ Vân Thạch cho biết: "Nghe báo có cháy chợ, tôi và người thân từ nhà chạy lên, thấy ngọn lửa đã “ngốn” trọn ki ốt của gia đình. Lửa lớn, nên chúng tôi đều bất lực, chỉ biết đứng nhìn." Khi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến thì hàng hóa, đồ đạc bên trong ki ốt gần như đã cháy rụi. Khoảng 3 giờ sáng thì lửa mới được dập tắt.

Ông Phạm Thế Văn, một tiểu thương kể, đám cháy bùng lên từ một kiốt phía đông, sau đó ngọn lửa dữ dội lan sang 4 kiốt khác ở phía tây. "Chợ có 7 kiốt, nhờ có đường vào chợ ngăn cách mà 2 kiốt còn lại không bị ngọn cháy không lan sang", ông Văn nói với PV báo Lao Động.

Bà Nguyễn Thị Hơn thất thần khi mọi hàng hóa buôn bán của gia đình đã thành tro bụi. Ảnh: báo Thanh Niên
Bà Nguyễn Thị Hơn thất thần khi mọi hàng hóa buôn bán của gia đình đã thành tro bụi. Ảnh: báo Thanh Niên

Tại hiện trường, mái tôn các ki ốt bị sập xuống; các mặt hàng: mỹ phẩm, chiếu, đồ gia dụng, đồ sành sứ, nước giải khát, dầu ăn… bị cháy xem hoặc bị thiêu rụi thành đống ngổn ngang. Được biết, chợ Vân Thạch là chợ truyền thống của địa phương, 5 kiốt bị cháy chủ yếu bán hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm.

Bà Hơn còn cho biết bà đã buôn bán ở đây 30 năm, đây là thu nhập chính của gia đình bà. “Giờ kiốt cháy rồi tôi không còn một nghìn nào, vốn liếng hàng trăm triệu giờ thành tro, con tôi còn đang học đại học”, bà Hơn rớm nước mắt.

Hàng hóa của các tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi thành tro. Ảnh: báo Lao Động
Hàng hóa của các tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi thành tro. Ảnh: báo Lao Động

Bà Nguyễn Thị Xoan cho biết các tiểu thương chỉ bán ban ngày, đến tối thì dãy ki ốt được khóa trái, không có người ở. “Chúng tôi mong chính quyền địa phương có phương án hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với những hộ gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy, để vượt qua khó khăn”, bà Xoan nói.

 

Đến sáng, lực lượng công an có mặt thu thập lời khai, khám nghiệm hiện trường để thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo