Khánh thành cây cầu phao đầu tiên nối Việt Nam - Trung Quốc
Với mục tiêu thúc đẩy hàng hóa xuất, nhập khẩu bằng đường bộ, thay thế hình thức vận tải bằng đò qua sông, chiếc cầu phao tạm bắc qua sông Ka Long được xây dựng.
Cầu phao tạm được khởi công xây dựng đầu năm 2017, có chiều dài 114m, rộng 12m; tải trọng thiết kế 60 tấn, gồm hai làn xe…, với tổng mức đầu tư gần 160 tỉ đồng.
Cùng với cầu Bắc Luân 1 và Cầu Bắc Luân 2 vừa hoàn thành, cây cầu phao này có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy hoạt động lưu thông, xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng. Cầu phao sẽ giải quyết được tình trạng quá tải hàng hóa vận chuyển qua sông biên giới do phụ thuộc vào thủy triều và hạn chế tối đa ảnh hưởng trực tiếp từ tác động của thời tiết đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo