Xã hội

Khánh thành khu điều trị nội trú Bệnh viện Nội tiết Trung ương

(DNVN) - Ngày 23/7, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức khánh thành Khu điều trị nội trú tại cơ sở 2 ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đông đảo các cán bộ thuộc Bộ, ban ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ Y tế tới tham dự buổi lễ khánh thành Khu điều trị bện viện nội tiết Trung Ương.
Bộ trưởng Bộ Y tế tới tham dự buổi lễ khánh thành Khu điều trị bện viện nội tiết Trung Ương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TW cho biết, công trình nhà điều trị nội trú 9 tầng sau khi khánh thành sẽ được đưa vào sử dụng, phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nội trú, với 700 giường bệnh, được bố trí cho 15 khoa điều trị nội trú.

Bệnh viện được trang bị nhiều hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc xét nghiệm, khám chữa bệnh hiệu quả, ngang tầm với các nước tiên tiến trên thế giới. Khu nhà điều trị nội trú nằm trong dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. 

Hiện nay, Bệnh viện Nội tiết TW là bệnh viện đầu ngành và tuyến cuối điều trị các bệnh về nội tiết với đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, y bác sỹ giàu kinh nghiệm, tâm huyết, được đào tạo bài bản.

Đặc biệt, Bệnh viện cũng là cơ sở đầu tiên và duy nhất trong nước áp dụng mổ nội soi tuyến giáp theo phương pháp Dr.Lương (PGS.TS Trần Ngọc Lương), đem lại hiệu quả điều trị cao và rút ngắn thời gian nằm viện của bệnh nhân.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Ban Giám đốc Bệnh viện đã chủ động, sáng tạo quyết tâm thực hiện xây dựng Khu nhà điều trị nội trú, góp phần thực hiện giảm tải và chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn.

 

Thành lập năm 1969, BV Nội tiết Trung ương, bệnh viện hạng 1, chuyên khoa đầu ngành của Bộ Y tế trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hoá từ chỗ ban đầu chỉ có 30 giường bệnh, 4 dãy nhà cấp 4 và trang thiết bị thiếu thốn. Năm 2012, cũng tại đây, BV được đầu tư khánh thành và đưa vào sử dụng toà nhà 5 tầng cùng các công trình phụ trợ đầy đủ tiện nghi. “Việc khánh thành và đưa vào sử dụng các công trình này thể hiện sự quyết tâm của Bộ Y tế nhằm giải quyết triệt để vấn nạn quá tải cũng như tăng cường chất lượng điều trị cho bệnh viện”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện phải tập trung nâng cao chuyên môn về mọi mặt, xây dựng Bệnh viện thành trung tâm đứng đầu cả nước và khu vực về chăm sóc, cứu chữa bệnh về nội tiết; đồng thời tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và tăng cường trau dồi đạo đức nghề nghiệp, chủ động thực hiện các chính sách tự chủ tài chính.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Khu nhà điều trị nội trú mới.

LANH CHANH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo