Tin tức - Sự kiện

Khánh thành Nhà ga hành khách - Cảng Hàng không Vinh

Chiều 31-1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành nhà ga hành khách và công bố quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không quốc tế.

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

 

Dự án xây dựng nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh được khởi công ngày 26/4/2013. Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh  có kiến trúc hiện đại gồm 2 tầng phục vụ khách đến và khách đi. Bên trong nhà ga được đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiện nghi với 28 quầy làm thủ tục hàng không.

 

Nhà ga có kiến trúc hiện đại, công nghệ cao, phát huy đặc thù văn hóa địa phương với ý tưởng mô phỏng hình tượng đóa hoa sen và lá sen. Đây là công trình kiến trúc biểu tượng của tỉnh Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhà ga hành khách được thiết kế theo mô hình 02 cao trình đi và đến tách biệt, tổng diện tích sàn 11.706m2, 4 cửa máy bay, đáp ứng 1000 hành khách giờ cao điểm, công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm.

 

Cảng hàng không Vinh có 1 đường cất hạ cánh với kích thước 2.400m x45m, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay A320-A321 và tương đương. Đây là sân bay dùng chung quân sự và dân dụng. Sân bay Vinh đạt cấp 4C theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). 

 

Việc khánh thành và đưa vào khai thác nhà ga hành khách mới, đường tầng và sân đậu ô tô, mở rộng sân đậu máy bay sẽ giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga, phục vụ việc đi lại của người dân khu vực Bắc Trung bộ tốt hơn.

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo