Tin tức - Sự kiện

Khánh thành và đóng điện chính thức Dự án điện cáp ngầm Lý Sơn: Giấc mơ trở thành hiện thực

Sáng 28-9, tại huyện đảo Lý Sơn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức lễ khánh thành và đóng điện chính thức Dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm trong niềm hân hoan của cán bộ và nhân dân đất đảo. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khánh thành Dự án điện cáp ngầm Lý Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Dự án cấp điện từ hệ thống điện  quốc gia cho đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm vượt biển được khánh thành và chính thức đóng điện là một niềm vui, một điều mơ ước của huyện đảo Lý Sơn, của tỉnh Quảng Ngãi và của cả chúng ta đã trở thành hiện thực”.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, dự án cấp điện từ điện lưới quốc gia cho đảo Lý Sơn bằng hệ thống cáp ngầm xuyên biển là một dự án có ý nghĩa rất quan trọng cả về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện các mặt đời sống của người dân, bảo đảm quốc phòng an ninh cho Lý Sơn, cho Quảng Ngãi. Đây là một dự án có công nghệ hiện đại, với điều kiện thi công rất khó khăn, phức tạp trên địa hình vùng biển.

Tại buổi lễ, 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong quá trình triển khai thực hiện Dự án điện này đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen. Dịp này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng nhân dân huyện đảo Lý Sơn ngôi trường Tiểu học xã An Hải trị giá 4 tỷ đồng. Trong ảnh: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thi công Dự án.

Thủ tướng đánh giá cao Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương, các cơ quan liên quan, tỉnh Quảng Ngãi, H. Lý Sơn, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công, đơn vị rà phá bom mìn, cán bộ, kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường, làm việc ngày đêm, vượt qua rất nhiều khó khăn, có rất nhiều cố gắng để đưa công trình rất có ý nghĩa này hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng, bảo đảm an toàn, đảm bảo chất lượng, đưa vào vận hành an toàn, hiệu quả.

Thủ trướng Nguyễn Tấn Dũng mong rằng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Cty Điện lực miền Trung, Bộ Công Thương tiếp tục phát huy thành quả, kết quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư xây dựng các dự án, các công trình trong đó có các dự án cung cấp điện cho các đảo của đất nước, để đảm bảo điện năng cho phát triển đất nước.

Thi công Dự án điện cáp ngầm Lý Sơn.

“Hôm nay, chúng ta cùng nhau có mặt trên huyện đảo Lý Sơn, một huyện đảo tiền tiêu trên biển Đông của Tổ quốc, một lần nữa chúng ta khẳng định rằng, Tổ quốc ta, dân tộc ta, Đảng, Nhà nước ta mãi mãi ghi nhớ, biết ơn các thế hệ người Việt Nam chúng ta, đồng chí đồng bào chúng ta đã anh dũng hy sinh xương máu, cả tính mạng của mình vì sự nghiệp độc lập, tự do và hòa bình thống nhất, chủ quyền quốc gia toàn vẹn lãnh thổ; chúng ta mãi mãi ghi nhớ, biết ơn các thế hệ người Việt Nam chúng ta, đồng chí đồng bào chúng ta đã hy sinh xương máu và cả tính mạng của mình vì chủ quyền của Hoàng Sa, của Trường Sa, vì chủ quyền của biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; Đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải sống mãi với Tổ quốc ta, dân tộc Việt Nam chúng ta. Trước anh linh của tổ tiên, chúng ta nguyện đoàn kết, chúng sức, chung lòng, làm hết sức mình để xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa độc lập, hòa bình, thống nhất, chủ quyền quốc gia toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu nước mạnh, dân chủ, tự do, công bằng văn minh, tiến kịp với thời đại, tiến cùng thời đại, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn. Thay mặt Chính phủ, tôi xin chúc Quảng Ngãi, Lý Sơn tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, bền vững hơn nữa để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp vẻ vang của mình, để xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước...”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

 

Theo Công an Đà Nẵng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo