Xã hội

Khen thưởng 4 người ngăn tai nạn ở cầu Ghềnh

(DNVN) - Phó Thủ tướng, Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen 4 cá nhân đã kịp ngăn tai nạn thảm khốc trong vụ sập cầu Ghềnh.

Tin tức trên báo Giao thông, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen ghi nhận và biểu dương thành tích của 4 cá nhân gồm: 1 người dân và 3 nhân viên gác chắn đường ngang Km1700+174 đã có thành tích xuất sắc, kịp thời cảnh báo, giúp dừng đoàn tầu hàng mang số hiệu 2542 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An kịp thời, đảm bảo an toàn, tránh không để xảy vụ tai nạn thảm khốc có thể xảy ra trong vụ sập cầu Ghềnh trưa ngày 20/3 vừa qua tại Đồng Nai.

Phó Thủ tướng tặng Bằng khen 4 người ngăn tai nạn ở cầu Ghềnh. Ảnh báo VOV.

Các cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia gồm các ông: ông Phạm Tiến Dũng, Ngô Việt Hải, Phan Tiến Dũng đều là nhân viên trạm gác chắn Bửu Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn và ông Huỳnh Ngọc Hoàng, trú tại ấp Tâm Mỹ, phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông trên sông Đồng Nai và cho phép tàu thuyền có trọng tải dưới 400 tấn được qua cầu Ghềnh. Báo VOV thông tin.

Sự cố sập cầu Ghềnh khiến giao thông thủy và đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bộ GTVT đưa phương án khắc phục tai nạn theo hướng xây mới cầu. Kinh phí xây dựng cầu có thể mất khoảng 250 - 300 tỷ đồng.

Trong khi đó, chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỷ đồng. Theo lãnh đạo Bộ GTVT, đến cuối tháng 3 phải thực hiện trục vớt được tàu đẩy sà lan bị chìm và các dầm cầu để tiến hành công tác sửa chữa vào đầu tháng 4 tới.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo