Xã hội

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén đang hôn mê sâu vì tai nạn

(DNVN) - Ông Huỳnh Văn Nén, "người tù thế kỷ" vừa được giải oan ở tỉnh Bình Thuận, hiện đang hôn mê sâu vì chấn thương sọ não sau tai nạn khi đi xe máy.

Tin tức trên báo VOV, theo thông tin từ gia đình, vào chiều 22/3, ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông tại thị trấn Tân Minh , huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận trong lúc đang tập chạy xe tay ga. Khoảng 17h30, người cháu gái mang xe tay ga ra đường tập cho ông. Sau đó, ông Nén tự cầm lái rú ga mạnh, do không biết cách hãm thắng, nên chiếc xe máy cùng ông Nén tông mạnh vào cột điện bên đường.

Ông Nén bị chấn thương vùng đầu khá nặng, hôn mê sâu và bị động kinh, toàn thân co giật liên tục, được đưa đi cấp cứu ban đầu tại Phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh. Vì bị chấn thương quá nặng và diễn biến bệnh phức tạp, ông Huỳnh Văn Nén đã được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy vào khoảng 22h tối cùng ngày.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén bị trấn thương sọ não, hôn mê sâu. Ảnh báo Vntinnhanh.

Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Huỳnh Văn Nén cho biết, tình hình sức khoẻ của anh Huỳnh Văn Nén rất nặng, đang bị hôn mê, nằm tại phòng cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy. Báo Pháp luật Plus thông tin.

Ông Nguyễn Thận người thầy - nguyên chủ tịch UBND xã Tân Minh, người đồng hành với gia đình ông Nén chia sẻ: “Trong hoàn cảnh mới ra tù, vừa làm xong sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, chưa mua được thẻ Bảo hiểm y tế, nay ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương nặng như vậy, không biết gia đình ông sẽ xoay sở như thế nào?”.

“Tôi viết dòng chia sẻ này rất mong được bạn bè thân hữu, gia đình cộng đồng quan tâm chia sẻ giúp đỡ cho ông Huỳnh Văn Nén vượt qua được tình cảnh hiểm nghèo hiện nay. Đặc biệt là sự giúp đỡ của các anh chị em đang là bác sỹ ở bệnh viện Chợ Rẫy hoặc sự trợ giúp của tất cả các bác sỹ có thể phối hợp với bệnh viện Chợ Rẫy để lo chữa bệnh cho anh Nén”.

Ông Huỳnh Văn Nén được biết nhiều người biết đến là người mang hai án oan giết người - duy nhất trong ngành tố tụng Việt Nam. Năm 1998, ông và 9 người thân bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Sau 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng.

Nhận thấy nhiều vấn đề cần lưu tâm trong vụ án này, ngày 12/11/2014 TAND Tối cao có quyết định giám đốc thẩm, hủy phần tội danh và hình phạt đối với ông Huỳnh Văn Nén của bản án hình sự sơ thẩm ngày 31/8/2000 của TAND tỉnh Bình Thuận, giao hồ sơ về cấp sơ thẩm để điều tra lại.

 

Một năm sau, ngày 27/11/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã có kết quả điều tra lại, khẳng định có đủ cơ sở kết luận về hành vi của ông Huỳnh Văn Nén không cấu thành tội phạm giết người và cướp tài sản, đồng thời đình chỉ điều tra bị can đối với ông.
Sau 17 năm, 6 tháng 12 ngày ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông Huỳnh Văn Nén được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương.

Đầu tháng 3, Cục điều tra hình sự (VKSND Tối cao) tại TP HCM đã làm việc với một số người trong gia đình bên vợ ông Nén, 3 luật sư bảo vệ quyền lợi và ông Nguyễn Thận (nguyên chủ tịch UBND xã Tân Minh thời điểm 2 vụ án xảy ra) đồng thời ông Nén đang đơi các cơ quan chức năng tiến hành giải quyết các thủ tục bồi thường.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo