Tin tức - Sự kiện

Khen thưởng hai người nước ngoài cứu hai cháu bé trong căn nhà cháy

Sáng 2/5, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tổ chức khen thưởng ông Valeria và ông Jean Christophe - hai công dân nước ngoài đã dũng cảm cứu hai cháu bé trong vụ hoả hoạn vừa xảy ra trên địa bàn quận.

Trước đó, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Đà Nẵng) cho biết, vào khoảng 10h30 sáng 1/5, lực lượng chức năng nhận được tin báo hoả hoạn tại nhà dân trên đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện cứu hoả đến hiện trường.

Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu trao giấy khen và tặng thưởng đến Jean Christophe (quốc tịch Pháp) - đại diện cho hai công dân nước ngoài dũng cảm cứu hai cháu bé người địa phương thoát khỏi hỏa hoạn.

Đám cháy bùng phát từ tầng 3 của ngôi nhà vào thời điểm vợ chồng chủ nhà đi ra ngoài, để 2 con nhỏ trong nhà và khoá cửa ngoài.

Khi phát hiện có khói bốc lên từ tầng 3 của ngôi nhà, người dân ở khu vực xung quanh đã hô hoán và gọi điện báo lực lượng Cảnh sát PCCC.Trong khi chờ lực lượng chức năng đến hiện trường dập tắt đám cháy, một số người dân địa phương và hai người nước ngoài là ông Valeria (quốc tịch Nga) và ông Jean Christophe (quốc tịch Pháp) đang lưu trú tại homestay gần nhà bị cháy đã tìm mọi cách để cứu hai cháu bé thoát ra ngoài.

Valeria và Jean Christophe đã nhanh trí nghĩ cách lên sân thượng nhà bên cạnh và nhảy sang ngôi nhà bị cháy để phá cửa cho khói thoát ra, đồng thời tìm cách tiếp cận, cứu hai cháu bé. Do dùng tay không đập cửa kính của nhà bị cháy nên Valeria bị thương ở tay và ngất xỉu do ngạt khói. Một số người dân và Jean Christophe đưa hai cháu bé ra ngoài.

Jean Christophe - một trong hai công dân nước ngài đã tham gia cứu hai cháu bé thoát khỏi ngôi nhà bị cháy trình bày vụ việc với lực lượng chức năng tại hiện trường với sự hỗ trợ ngôn ngữ của phiên dịch viên (ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC).

Nhận được thông tin sự việc, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi lời khen ngợi hai công dân nước ngoài dũng cảm cứu người trong hoả hoạn.

Ngay khi hay tin vụ việc, ông Võ Công Chánh-Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh đến thăm hỏi sức khoẻ và cảm ơn nghĩa cử của ông Valeria và Jean Christophe đối với công dân của địa phương.

 

Đến sáng nay 2/5, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tổ chức trao tặng giấy khen và một phần thưởng đến Valeria và Jean Christophe.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo