Xã hội

Khi nào thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học?

Từ ngày 1/4 đến 20/4, thí sinh cần làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 đồng thời phải đăng ký luôn xét tuyển đại học, cao đẳng.

Năm 2017, việc đăng ký xét tuyển đại học chính quy và cao đẳng sư phạm được thực hiện như sau: Khi làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia, thí sinh phải đăng ký luôn xét tuyển đại học, cao đẳng. Phiếu đăng ký sẽ có hai phần: Đăng ký dự thi THPT quốc gia và phần đăng ký xét tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng sư phạm (chỉ đăng ký hệ cao đẳng sư phạm, các trường cao đẳng khác không đăng ký trên phiếu này), theo tin tức trên báo Zing news. 

Thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi THPT Quốc gia từ 1-20/4.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng một lần nữa cho phù hợp mức điểm và nguyện vọng của mình.

Giấy báo điểm chỉ có giá trị khi trúng tuyển. Thí sinh phải nộp giấy này trong thời gian quy định để xác nhận việc nhập học. Nếu quá thời hạn quy định, thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi sẽ không có cơ hội nhập học. Thời gian đăng ký từ ngày 1/4 đến 20/4.

Trong khi đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 3/4, báo Tổ quốc đưa tin. 

Cụ thể, đợt 1, Sở yêu cầu bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi và kiểm tra thông tin trên các phiếu đăng ký dự thi với hồ sơ kèm theo từ ngày 3 đến 17/4. Đợt 2 sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPTvới thời hạn cuối là ngày 20/5.

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cũng cho biết, thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại trung tâm giáo dục thường xuyên tại các quận, huyện thay vì nộp tại Cơ quan đại diện của Bộ GD-ĐT tại TP.HCM như các năm trước đây. 

 

Theo đó, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT sẽ thi chung với học sinh các Trung tâm giáo dục thường xuyên; thí sinh đã tốt nghiệp sẽ tách riêng để dùng điểm môn thi xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Số liệu thống kê từ Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, hằng năm có khoảng 15.000-20.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi THPT tại TP.HCM.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Tổ quốc)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo