Xã hội

Tin mới về đăng ký nguyện vọng 1 vào trường quân đội

Khi đăng ký sơ tuyển vào các trường Quân đội, thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển; các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của các trường Quân đội.

Ngày 7/3, Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng đã thông tin chính thức về những quy định mới trong xét tuyển vào trường quân đội năm 2017, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Kỳ tuyển sinh các trường quân đội năm nay sẽ áp dụng quy định một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội; xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ, nếu trường có tuyển thí sinh nữ. 

Các trường quân đội áp dụng nhiều điểm mới trong xét tuyển 2017

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường quân đội sẽ được xét tuyển nguyện vọng kế tiếp vào trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội.

Kỳ tuyển sinh năm 2017 các trường quân đội sẽ sử dụng 7 tổ hợp xét tuyển. Ban Tuyển sinh quân sự nhấn mạnh, các trường quân đội chỉ xét tuyển theo tổ hợp các môn thi, chưa sử dụng bài thi tổ hợp trong xét tuyển.

Cụ thể tổ hợp môn xét tuyển vào Học viện Quân y tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển B00 và A00; Học viện Biên phòng tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển C00 và A01; 

Học viện Khoa học quân sự tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển D01, D02, D04 và A00, A01; Trường Sĩ quan Chính trị tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển C00, A00 và D01; 

Các học viện: Kỹ thuật quân sự, Hậu cần, Phòng không - Không quân và các trường Sĩ quan: Thông tin, Công binh, Đặc công, Kỹ thuật quân sự (Vin - Hem Pich) tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển A00 và A01; 

 

Các học viện: Hải quân và các trường Sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Không quân, Pháo binh, Tăng - Thiết giáp, Phòng hóa tuyển sinh theo tổ hợp xét tuyển A00.

Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, lưu ý thí sinh (TS) cần cân nhắc để có quyết định chính thức khi đăng ký xét tuyển vào tháng 4 theo lịch của Bộ GD-ĐT, báo Thanh niên đưa tin.

Theo lịch của Bộ GD-ĐT, TS sẽ được điều chỉnh nguyện vọng (NV) một lần sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, điều này sẽ không có ý nghĩa với TS có NV vào hệ quân sự các trường quân đội. 

“Mỗi TS chỉ được đăng ký vào một trường quân đội và để được xét tuyển thì phải qua vòng sơ tuyển. Lịch sơ tuyển từ 1.3 - 10.5. Một khi đã sơ tuyển xong thì đương nhiên TS chỉ có thể dự tuyển vào trường mà mình đã qua vòng sơ tuyển.

 Nhưng TS sẽ được điều chỉnh NV trong 2 trường hợp sau: điều chỉnh vào ngành khác của trường mà mình đã trúng vòng sơ tuyển; điều chỉnh NV1 vào trường khác ngoài quân đội hoặc vào hệ dân sự trường quân đội”, ông Tiến giải thích.

 

Các quy định về tiêu chí phụ cũng là nét mới trong tuyển sinh quân sự năm nay. Mọi năm, nếu có nhiều TS bằng điểm nhau khi xét đến những chỉ tiêu cuối cùng, các trường quân đội thường căn cứ vào học bạ. 

Năm nay sẽ dùng điểm một số môn thi làm tiêu chí phụ. Ví dụ, với tổ hợp văn - sử - địa thì tiêu chí phụ là điểm môn văn; với các tổ hợp toán - lý - hóa, toán - lý - tiếng Anh thì tiêu chí phụ là điểm môn toán...

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo