Quốc tế

Khiếp vía trước đòn tấn công của quân đội Syria, chỉ huy IS ôm tiền biến mất

(DNVN) - Một số chỉ huy của nhóm khủng bố IS đã trốn khỏi tỉnh Deir Ezzur với hàng ngàn đô la Mỹ trong lúc quân đội Syria tiến bộ trong các tỉnh Raqqa và Homs.

Nguồn tin quân sự cho biết, một số chỉ huy nổi tiếng của IS, bao gồm Abu al-Hawra Tunisi đã trốn thoát khỏi thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur và cầm theo số tiền 300.000 đô la Mỹ.

Khiếp vía trước đòn tấn công của quân đội Syria, chỉ huy IS ôm tiền biến mất.

Al-Hawra Tunisi là chỉ huy cấp cao cũng là phát ngôn viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Các nguồn tin cũng cho biết IS đã hành quyết Abu Esbat al-Sudani, một trong những chỉ huy IS ở al-Mayadeen.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội cùng với máy bay chiến đấu Syria đã nhắm mục tiêu các vị trí và hoạt động của IS tại căn cứ Jonayd, khu vực al-Maqaber, và các khu lân cận của Huweija Sakar, căn cứ Panorama, Huweija al-Mari'eiyeh, al -Hididiyeh, al-Jabileh và al-Roshdiyeh, giết chết một số lượng lớn các tên khủng bố và phá hủy các thiết bị quân sự.

Không lực Nga đã nhắm mục tiêu một số vị trí của IS ở thành phố Deir Ezzur và vùng ngoại ô phía đông, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược lớn. Các máy bay chiến đấu sau đó nhắm mục tiêu các tuyến phòng thủ của IS tại căn cứ Jonayd, Tal Aloush, Tal Milad ở ngoại ô phía tây nam của thành phố Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo