Thị trường

Kho bạc Nhà nước phát hiện 2.500 khoản chi chưa đúng quy định

(DNVN) - Đây là số liệu vừa được Bộ Tài chính cho biết.

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2016 của Chính phủ, Bộ Tài chính đã kiểm soát chính sách tài khóa chặt chẽ, quản lý và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính.

Cụ thể, về điều hành thu NSNN, Bộ Tài chính đã tăng cường giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý thu, đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; đồng thời tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra thuế, chống buôn lậu và gian lận thương mại; tập trung xử lý nợ đọng thuế.

Ảnh minh họa.

Kết quả đến hết quý I/2016, cơ quan thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra được 6.510 doanh nghiệp, tổng số tiền thuế tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là 1.629 tỷ đồng; tính đến tháng 3 năm 2016, tổng số tiền nợ thuế năm 2015 đã được thu hồi là 10.850 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, các cơ quan Hải quan cũng đã thực hiện 546 cuộc kiểm tra sau thông quan, quyết định truy thu 245,03 tỷ đồng, đã thực thu vào NSNN (bao gồm cả thu nợ từ những năm trước) 197,93 tỷ đồng (số liệu tính đến 15/3/2016).

Về điều hành chi NSNN, Bộ Tài chính đã hoàn thành việc thông báo nhiệm vụ thu, chi NSNN năm 2016 cho các Bộ, cơ quan Trung ương, địa phương; hướng dẫn việc tổ chức thực hiện dự toán và thẩm định việc phân bổ, giao dự toán theo quy định. 

Các nhiệm vụ chi ngân sách nhìn chung được đảm bảo theo dự toán và tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ của các chủ đầu tư, đơn vị sử dụng ngân sách, đảm bảo an sinh xã hội. Các khoản chi NSNN đều được quán triệt việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; cắt giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, chi hoạt động lễ hội, lễ kỷ niệm, lễ khởi công, khánh thành, tổng kết, đi công tác nước ngoài, hạn chế mua sắm ô tô công và trang thiết bị đắt tiền và các khoản chi chưa thực sự cần thiết khác.

Trong quý I/2016, hệ thống Kho bạc Nhà nước đã thực hiện kiểm soát chi và phát hiện khoảng 2.500 khoản chi chưa chấp hành đúng thủ tục, chế độ quy định và đã yêu cầu đơn vị bổ sung các thủ tục cần thiết.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo