'80% khách hàng của Bentley Việt Nam ở khu vực phía Nam'
Siêu xe Ferrari 458 Italia độ hầm hố xuất hiện tại Hà Nội / Dàn siêu xe Ferrari "rủ nhau" đi làm đẹp tại Sài Gòn
Bentley bước vào thị trường Việt Nam vào năm 2014 với 3 sản phẩm Continental Flying Spur, Continental GT và Mulsanne. Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc CT-Wearnes (đơn vị phân phối chính hãng Bentley, Lamborghini tại Việt Nam), cho biết sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hãng xe sang Anh quốc bán trung bình 10 xe mỗi năm.
Đây là một con số không quá lớn, nhưng là một thành tích đối với thương hiệu hạng sang Anh quốc với dòng sản phẩm có giá bán trung bình 16-20 tỷ đồng/xe, trong khi mức GDP bình quân đầu người của Việt Nam hiện chỉ ở mức 60 triệu đồng/năm. Vị giám đốc còn kỳ vọng Bentley sẽ đạt kỷ lục doanh số tại Việt Nam trong năm nay.
Bentley đã bán 5 chiếc Bentayga tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Bách.
Trả lời phóng viên, ông Phan Mạnh Hà cho hay: "Khách hàng của Bentley chủ yếu ở khu vực phía Nam, khoảng hơn 80%. Trong khi đó, độ tuổi trung bình thường trên 45 tuổi, sau trung niên".
Đây cũng là lý do khiếnCT-Wearnes (đơn vị phân phối chính hãng Bentley, Lamborghini tại Việt Nam) đang xây dựng một showroom và trung tâm dịch vụ lớn ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. HCM nhằm tiếp cận và phục vụ khách hàng khu vực này. Dự kiến sẽ khai trương trong quý 3 hoặc quý 4 năm 2019.
Về kế hoạch sản phẩm, hiện tại Bentley đã bổ sung thêm dòng xe mới của hãng là Bentayga W12 so với ngày đầu vào Việt Nam. Từ khi siêu SUV Anh quốc về nước, hãng đã bán tổng cộng được 5 chiếc, và đang đặt thêm dòng Bentley V8 sử dụng động cơ dung tích thấp hơn, nhằm đưa ra mức giá phù hợp hơn với thị trường.
Hơn nữa, ông Phan Mạnh Hà còn tiết lộ rằng: "Một khách hàng Việt Nam đã đặt mua dòng New Continental GT, và chúng tôi đang chờ ngày giới thiệu giới thiệu dòng xe này".
Trong khi đó, bà Katya Zavialova, Giám đốc Bentley khu vực Đông Nam Á cho biết, sang năm, Bentley sẽ tổ chức sự kiện kỷ niệm sinh nhật 100 năm, hãng sẽ có rất nhiều sản phẩm đáng chú ý dành cho sự kiện đặc biệt này.
Ông Phan Mạnh Hà tiếp lời, trong đó có dòng sản phẩm Mulsanne kỷ niệm 100 năm. Thị trường Đông Nam Á được đặt mua 5 chiếc. Hiện đã có 4 chiếc được đặt mua, ông đang tìm khách hàng để sớm đưa chiếc duy nhất còn lại về nước.
Một chiếc Bentley Flying Spur V8 mang biển đẹp trên phố Sài Gòn. Ảnh: XSX.
Về chuyện đặt xe, thời gian để đặt một chiếc Bentley từ nhà máy ở Anh quốc đến khi giao khách hàng mất khoảng 7 tháng kể từ khi lên cấu hình. Nhưng Việt Nam là thị trường mới, thường được ưu tiên khi chỉ mất 4 đến 5 tháng chờ đợi.
Những dòng xe Bentley đang trưng bày tại Việt Nam đều do hãng lên cấu hình, tự đặt về để thuyết phục các khách hàng.
Sau khi lỡ hẹn triển lãm VMS 2018, CT-Wearnes sẽ mang thương hiệu Aston Martin vào Việt Nam trong năm 2019, trùng thời điểm khai trương showroom và trung tâm dịch vụ mới tại TP.HCM.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt ứng dụng 'Sáng kiến Hưng Gia', kết nối các thế hệ và phát triển văn hoá gia tộc Việt
Liên kết đào tạo với doanh nghiệp ngoại: Đòn bẩy bứt phá ngành bán dẫn
Đà Nẵng tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội cho đề án thành phố đổi mới sáng tạo
Việt Nam chỉ mới đáp ứng khoảng 20% nhu cầu lao động trong lĩnh vực bán dẫn