Trong thời gian gần đây, cái tên Mercedes G-Class dường như đang trở thành một cơn sốt thực sự trong làng xe Việt, cụ thể đã có hàng loạt chiếc G63 AMG hay G63 AMG Edition 1 thế hế mới được đưa về.
Chi tiết Mercedes-Benz V-Class mới hơn 2,5 tỷ tại Việt Nam /
Cận cảnh Infiniti QX50 hơn 2,4 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5
Mỗi khi được chủ nhân cho ra phố, những chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G63 AMG đều trở thành những thỏi nam châm hút lấy những ánh mắt trầm trồ của người đi đường và sẽ còn đăc biệt hơn khi đó còn là 1 chiếc G63 AMG đã được “biến hình” dưới bàn tay của hãng độ Đức – Brabus. Brabus là nhà độ đến Đức được thành lập vào năm 1977 và được cả thế giới biết đến thông qua những bản độ nội-ngoại thất đầy ấn tượng cho những dòng xe của Mercedes-Benz.
Xuất hiện trong bài viết là một chiếc G63 AMG đã được độ lại cả ngoại thất cũng như nội thất với gói độ Brabus 850, theo chia sẻ từ chính chủ nhân, Brabus vẫn chưa can thiệp vào khối động cơ V8 Biturbo của xe, điều này gây một chút tiếc nuối cho những người yêu xe tại Việt Nam khi không thể nghe được âm thanh uy lực phát ra từ khối động cơ đã được hiệu chỉnh lên mức 838 mã lực của Brabus.
Tại thị trường Việt Nam có đến hai chiếc Mercedes-Benz G63 AMG được độ gói Brabus 850, chiếc đầu tiên được nhập về với ngoại thất đen bóng kết hợp với một chi tiết được sơn đỏ cùng phần nội thất được bọc da màu đỏ, chiếc xuất hiện trong bài viết là chiếc thứ hai với ngoại thất đen vàng cá tính và nội thất được bọc da màu vàng.
Gói nâng cấp Brabus 850 mang đến cho G63 AMG một vẻ ngoài đậm chất nam tính hơn với cản trước được thay mới tích hợp hai dải đèn LED chiếu sáng phía dưới, thích hợp cho việc đi off-road. Mặt ca-lăng được viền màu vàng nổi bật, logo ngôi sao ba cánh ở vị trí trung tâm được thay thế với logo hai chữ B lồng vào nhau.
Cụm đèn phía trước được thay mới với đèn LED hiện đại, hai đèn xi-nhan trên nắp ca-pô được thay thế bằng hai chi tiết carbon. Cuối cùng, nắp ca-pô nguyên bản cũng “nhường chỗ” cho chi tiết mới làm bằng sợi carbon.
Bộ mâm nguyên bản của xe cũng được thay bằng bộ mâm mới dạng đa chấu với đường kính lên đến 23 inches đi kèm bộ lộp mới Yokohama với kích thước 305/35 R23. Bên trong là cùm phanh Brabus được sơn vàng “ton-sur-ton” với ngoại thất đen-vàng của xe. Ngoài ra, logo “V8 Biturbo” cũng được gỡ bỏ, thay vào đó là logo “Biturbo 850” màu vàng.
Chưa hết, Brabus còn mang đến sự khác biệt cho hệ thống ống xả với bộ ống xả mới mang đến âm thanh đầy uy lực và mạnh mẽ. Một cánh gió lớn được gắn cố định trên nóc xe nhằm gia tăng độ ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao – một điều đặc biệt quan trọng cho một chiếc SUV hiệu năng cao có ngoại hình to lớn như Mercedes-Benz G63 AMG.
Khoang nội thất tiêu chuẩn trên chiếc SUV địa hình Mercedes-Benz G63 AMG được bọc lại hoàn toàn bằng chất liệu da cao cấp đến từ chính Brabus.
Tương tự như ngoại thất, phần nội thất được phối với tông màu vàng-đen, ghế ngồi được bọc màu vàng với phần tựa đầu thêu chữ “Brabus 850” màu đen, một số chi tiết khác như : vô-lăng, bảng táp-lô hay táp-pi cửa cũng sử dụng màu vàng làm tông màu chủ đạo. Cuối cùng là các chi tiết carbon được thêm vào khoang nội thất nhằm tăng tính thể thao cho xe.
“Ông vua địa hình” Mercedes-Benz G63 AMG sử dụng khối động cơ V8 Biturbo có dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất tối đa 571 mã lực và chỉ mất 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tốc độ tối đa của xe là 230 km/h. Nếu được hiệu chỉnh lại khối động cơ V8 với gói độ Brabus 850, dung tích của động cơ sẽ được nâng từ 5.5 lít lên mức 5.9 lít và công suất tối đa của xe sẽ đạt mức 838 mã lực, mô men xoắn cực đại sẽ lên đến 1.448 Nm.
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe sẽ được rút ngắn xuống còn 4 giây và tốc độ tối đa sẽ chạm mốc 261 km/h. Hiện chưa rõ giá xe Mercedes-Benz G63 AMG độ Brabus 850 tại thị trường Việt Nam.
Theo Kiến thức/Carpassion