Khoa học - Công nghệ

Toyota Wigo giảm giá sâu, cơ hội cho người mua

DNVN - Cuộc đua cạnh tranh thị phần giữa ba mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo đang hết sức quyết liệt. Mới đây, Toyota Wigo đã phải giảm giá từ 15 đến 30 triệu đồng để giành giật thị phần với hai đối thủ còn lại.

Đánh giá SUV 2019 BMW X5: Nhiều công nghệ tiên tiến / Bảng giá môtô BMW tháng 3/2019

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Lúc mới ra mắt, Toyota Wigo thể hiện sức hút rõ rệt, góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy, thậm chí dẫn đầu phân khúc A. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh lợi thế từ Hyundai Grand i10 và Kia Morning, các đại lý Toyota ở Hà Nội đã giảm giá bán khoảng 15 triệu cho bản số tự động (405 triệu đồng xuống còn 390 triệu đồng) đến 30 triệu đồng cho bản số sàn (345 triệu đồng còn 315 triệu đồng).
Toyota Wigo đã phải giảm giá từ 15 đến 30 triệu đồng để giành giật thị phần với hai đối thủ còn lại.

Toyota Wigo đã phải giảm giá từ 15 đến 30 triệu đồng để giành giật thị phần với hai đối thủ còn lại

Lý do của việc giảm giá này chủ yếu là để đẩy doanh số lấy thị phần trước sức ép từ đối thủ. Đối thủ Kia Morning AT được Trường Hải tung ra thị trường với giá bán chỉ 355 triệu đồng. Đây là một động thái giúp khách hàng có được nhiều tùy chọn hơn đối với dòng xe này, và hiện tại KIA Morning đã có tới 6 phiên bản tại Việt Nam.
Với thị trường đang phát triển như hiện nay, Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tổng doanh số các mẫu xe trong năm 2018 lên tới 41.471 chiếc (tổng hợp từ báo cáo bán hàng VAMA và Hyundai Thành Công). Trong khi đó, doanh số 2 tháng đầu năm 2019 của phân khúc này đã đạt 5.768 chiếc.
Ngoài việc cạnh tranh giữa Hyundai Grand i10, KIA Morning và Toyota Wigo, phân khúc A còn có sự cạnh tranh của một số mẫu xe khác như Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage.

Tân Gia (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm