"Xế nổ" Royal Enfield Classic độ bobber phong cách hoài cổ
Chiếc xe môtô Royal Enfield Classic mới đây đã được xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ thay đổi lại hoàn toàn kết cấu, khiến nó "biến hình" như một chiếc bobber cổ cực kỳ độc đáo và lạ mắt.
Bentley Mulsanne Le Mans Edition độc nhất Việt Nam có điểm gì khác biệt? / Ngắm Range Rover Autobiography P400e LWB 2018 độc nhất Việt Nam
Với ý tưởng lấy từ những chiếc xe môtô phân khối lớn thương hiệu Mỹ cùng thập niên 30-40 của Thế kỷ XX như Harley-Davidson hay Indian, xưởng độ Puranam Design tới từ Ấn Độ đã quyết định độ Royal Enfield Classic trở thành một mẫu bobber hardtail đầy "chất chơi.
Để làm được điều này, họ đã phải sử dụng một chiếc Royal Enfield Classic mới, sau đó thay đổi hoàn toàn kết cấu cơ bản của chiếc xe, chỉ còn giữ lại động cơ nguyên bản cùng cặp bánh, hệ thống phanh và moay-ơ...
Bắt đầu từ bộ khung, xưởng độ xe Puranam Design đã thiết kế cho Royal Enfield Classic bộ khung mới, với khu vực phía sau tối giản và không còn giảm xóc theo đúng kiểu hardtail. Một bình xăng kép cũng được gò lại và kẹp giữa gióng chính của gương, có hình tam giác dài và góc cạnh tương tự các dòng mô tô cổ trong quá khứ.
Theo đúng phong cách bobber, yên xe đã được tối giản chỉ dành riêng cho người lái, với bề mặt bọc da nâu tinh tế và có lò xo giảm xóc bên dưới tương tự yên của những chiếc xe đạp trước đây.
Để phù hợp với kiểu dáng cổ điển của toàn bộ bản độ, cặp vành nguyên bản trên Classic đã được bọc xung quanh bởi lốp vân zig-zag Duro theo phong cách lốp Firestone cũ. Điểm nổi bật nhất của chiếc Classic độ bobber này nằm ở phía trước, với kết cấu giảm xóc dạng girder đa điểm, sử dụng phuộc đơn nằm cạnh cổ xe.
Nằm phía trên hệ thống gắp và phuộc trước của Royal Enfield Classic bobber là ghi-đông rộng ngang, đem tới tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Dù mang dáng của một chiếc xe cổ, tuy nhiên Puranam Design vẫn giữ lại đầy đủ các trang bị của một chiếc môtô ngày nay.
Một đồng hồ nhỏ được các thợ độ Puranam Design đặt lệch bên phải gắp trước, trong khi hệ thống điện và ắc quy nguyên bản của Classic đã được rút gọn và giấu khéo léo vào các hộp và túi bọc da nằm phía dưới yên.
Cuối cùng, hệ thống đèn pha và đèn hậu phía sau kiểu cổ điển giúp chiếc xe vừa đủ điều kiện lưu thông ngoài đường công cộng. Sau khi hoàn thành, chiếc Royal Enfield Classic đã thành bobber cực kỳ đẹp mắt.
Theo kienthuc.net.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo