Bất ngờ trước mức tiết kiệm nhiên liệu của xe Yamaha
Môtô 300 phân khối, phanh ABS 2 kênh, giá 115 triệu ở Việt Nam, cạnh tranh với Yamaha YZF-R3 / Ngắm môtô 300 phân khối, phanh ABS 2 kênh vừa ra mắt tại Việt Nam với giá 115 triệu
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Từ xưa đến nay, chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của một mẫu xe máy luôn là một tiêu chí không thể bỏ qua của người tiêu dùng khi quyết định xuống tiền tậu xe. Vì thế, khi thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam dựa trên thống kê mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu mô tô, xe gắn máyđược công khai, khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra mẫu xe nào tiết kiệm nhiên liệu nhất đang được bán trên thị trường.
Đáng chú ý khi các mẫu xe của Yamaha hiện nay có mức tiêu hao nhiên liệu khá ít.
Yamaha Grande chỉ tiêu thụ hết 1,69 lít/100 km |
Cụ thể,theo số liệu công bố của Cục Đăng kiểm Yamaha Grande chỉ tiêu thụ hết 1,69 lít/100 km; Latte, Janus cũng bám sát với 1,8 và 1,87 lít/100 km.
Ngoài ra, mẫu Jupiter FI và Sirius Fi cũng có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng với con số lần lượt là 1,55 và 1,57 lít/100 km. Đây có thể xem là thành quả đáng ghi nhận của Yamaha trong việc đưa công nghệ phun xăng điện tử FI tới các dòng xe số phổ thông và tối ưu nó để có mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng trong nhiều năm qua.
Để có được kết quả này, khoảng 10 năm trở lại đây, Yamaha đã có nhiều thay đổi khi đi tiên phong trong việc phổ biến công nghệ phun xăng điện tử trên dòng xe số phổ thông Sirius hay trang bị động cơ Blue Core trên các dòng xe tay ga bên cạnh công nghệ tạm dừng động cơ Stop&Start System với 2 chế độ bình thường và đường đông. Theo thử nghiệm của Yamaha, chỉ riêng tính năng này đã giúp xe tiết kiệm tới 7% nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị.
>> Xem thêm: Bảng giá môtô BMW tháng 7/2020: Cao nhất 1,099 tỷ đồng
Sirius Fi có mức tiêu hao nhiên liệu 1,57 lít/100 km. |
Ông Đào Xuân Hải, Phó trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, kết quả thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy được công bố, đăng trên Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam đều là doanh nghiệp dựa trên cơ sở báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) - Cục Đăng kiểm Việt Nam. Trong bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu đăng trên trang của Cục Đăng kiểm Việt Nam đều có số báo cáo thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu tại NETC.
>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng chiếc Simson S51 một thời phiên bản Enduro thuộc đời 1989 có giá 150 triệu đồng
Theo Thông tư số 59 của Bộ GTVT, từ ngày 1/1/2020, các mẫu xe sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu phải dán nhãn năng lượng trên từng xe, đồng thời gửi bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu tới Cục Đăng kiểm Việt Nam để công khai trên trang thông tin điện tử.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Ducati tháng 7/2020: Thấp nhất 335 triệu đồng
Như vậy, để có kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu như công bố trên Trang thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong quá trình các hãng xe tiến hành đo mức tiêu thụ nhiên liệu, hãng cũng phải đồng thời tiến hành gửi xe đến Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam để đo trên cùng một hệ quy chuẩn.
>> Xem thêm: Khám phá Honda CBR400R 2020, giá hơn 170 triệu đồng
Sau khi đo xong thì đối chiếu số liệu của hãng đo với NETC để lấy số liệu đúng nhất công bố. Đây là cơ sở khoa học quan trọng để người tiêu dùng thông thái tham khảo khi quyết định mua xe, nhằm tiết kiệm chi phí hàng tháng, đặc biệt là trong thời hậu Covid-19, mọi nhu cầu chi tiêu đều cần phải “thắt lưng buộc bụng”./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò