Cách chuyển file Word thành PDF trên Android
Chi tiết smartphone nhỏ nhất thế giới / Android sắp có tính năng giống AirDrop trên iPhone
Ứng dụng Microsoft Word trên Android có nhiều tính năng rất hay. Mặc dù vậy, giao diện người dùng của nó có phần lạ lẫm so với những gì chúng ta thấy trên phiên bản desktop.
Chính vì vậy, bạn có thể gặp một số khó khăn trong việc sử dụng các tính năng dù cơ bản nhất khi lần đầu tiên chuyển sang ứng dụng di động. Đơn cử như tính năng lưu file dưới dạng PDF. Nó là quá trình đơn giản, nhưng đó là khi bạn biết chỗ tìm ra nó.
Ảnh minh họa. |
Nếu bạn đang gặp khó khăn với ứng dụng này, và không biết làm thế nào để lưu file với định dạng PDF, bạn đã tìm đến đúng địa chỉ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file dưới dạng PDF trên Microsoft Word dành cho Android, đồng thời giới thiệu một vài tính năng tiện dụng khác giúp cho công việc trở nên dễ dàng hơn.
Lưu file dưới dạng PDF trên ứng dụng Microsoft Word dành cho Android
Như chúng tôi đã nói ở trên, thao tác lưu file dưới dạng PDF trên Word dành cho Android là quy trình cực kỳ đơn giản, trong trường hợp bạn biết phải tìm nó ở đâu. Thông thường, người dùng sẽ tìm tùy chọn này trong tính năng Save as, nhưng với Word cho Android bạn sẽ không tìm thấy nó ở đó. Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để tiết kiệm thời gian lưu file dưới dạng PDF.
Bước 1: Bấm nút trình đơn hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải của ứng dụng và sau đó chọn tùy chọn Print.
Bây giờ, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thêm một vài mẹo hữu ích khác với ứng dụng Word dành cho Android.
Đặt chế độ xem di động làm mặc định
Mặc định, khi bạn mở một tài liệu trên Word dành cho Android, nó sẽ hiển thị ở chế độ in ấn (Print Layout). Ở chế độ này bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xem và thay đổi nội dung tài liệu.
Mặc dù bạn có thể chuyển nhanh sang chế độ xem di động (Mobile View) bằng cách bấm lên biểu tượng tương ứng ở thanh công cụ trên cùng, nhưng Microsoft có một thiết lập cho phép bạn đặt tùy chọn Mobile View làm mặc định. Dưới đây là cách thực hiện:
Tra từ thông minh
Tính năng Smart lookup (Tra từ thông minh) cho phép bạn tra cứu nghĩa của một từ bất kỳ trong tài liệu thông qua mạng Internet một cách nhanh chóng. Sau đây là cách sử dụng nó trên ứng dụng Android.
Bước 1: Bấm và giữ lên từ bạn muốn tra cứu để chọn nó.
Tính năng này sẽ trả về kết quả từ máy tìm kiếm Bing. Trang kết quả sẽ được chia thành hai phần - Explore và Define. Trong khi phần Define hiển thị nghĩa của từ bạn tra cứu, thì phần Explore hiển thị các ví dụ liên quan đến ngữ cảnh sử dụng từ khóa.
Sử dụng câu lệnh văn bản
Một trong những cách tiện lợi nhất để tìm bất kỳ cài đặt nào trên Word là sử dụng các câu lệnh văn bản (text commands). Tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa, và Word sẽ hiển thị các cài đặt liên quan đến từ khóa đó. Dưới đây là cách sử dụng các câu lệnh văn bản:
Bước 1: Bấm nút mũi tên hướng lên ở phía trên góc phải của thanh công cụ nằm dưới cùng màn hình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo