Khoa học - Công nghệ

Cận cảnh siêu xe đường đua Bugatti Chiron Pur Sport

Sau khi trải qua quá trình thử nghiệm khó khăn, những chiếc Bugatti Chiron Pur Sport đầu tiên đã được giao đến tay khách hàng.

Top 10 xe hơi cỡ trung bán chạy nhất thế giới năm 2020: Toyota Camry ‘vô đối’ / SUV động cơ tăng áp, nhiều trang bị hiện đại, giá gần 800 triệu đồng

Sau khi được thử nghiệm trên cả đường đua và đường phố công cộng khắp Châu Âu, Bugatti cuối cùng cũng đã bàn giao những chiếc Chiron Pur Sport đầu tiên về với tay chủ nhân của chúng.
Sau khi được thử nghiệm trên cả đường đua và đường phố công cộng khắp Châu Âu, Bugatti cuối cùng cũng đã bàn giao những chiếc Chiron Pur Sport đầu tiên về với tay chủ nhân của chúng.
Chiếc Chiron Pur Sport này là chiếc đầu tiên đặt chân đến Mỹ, nó sở hữu ngoại thất màu trắng được gọi là Quartz White.
Chiếc Chiron Pur Sport này là chiếc đầu tiên đặt chân đến Mỹ, nó sở hữu ngoại thất màu trắng được gọi là Quartz White.
Xe được trang bị gói nâng cấp Pur Sport Split với điểm nhấn là dãy sợi carbon màu xám chạy dọc giữa xe. Cùng với đó, nửa dưới thân xe được hoàn thiện bằng sợi carbon màu nâu.
Xe được trang bị gói nâng cấp Pur Sport Split với điểm nhấn là dãy sợi carbon màu xám chạy dọc giữa xe. Cùng với đó, nửa dưới thân xe được hoàn thiện bằng sợi carbon màu nâu.
Sợi carbon màu tiếp tục xuất hiện ở bộ khuếch tán và cánh gió phía sau trong khi carbon màu đen truyền thống được sử dụng làm viền chi các chi tiết.
Sợi carbon màu tiếp tục xuất hiện ở bộ khuếch tán và cánh gió phía sau trong khi carbon màu đen truyền thống được sử dụng làm viền chi các chi tiết.
Bên trong, khoang lái của xe nổi bật với da bọc màu đỏ (Italian Red) kết hợp cùng các chi tiết tương phản màu đen được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Bên trong, khoang lái của xe nổi bật với da bọc màu đỏ (Italian Red) kết hợp cùng các chi tiết tương phản màu đen được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
“Bugatti Greenwich rất vinh dự được giao chiếc Bugatti Chiron Pur Sport đầu tiên trên thế giới cho một khách hàng trung thành
“Bugatti Greenwich rất vinh dự được giao chiếc Bugatti Chiron Pur Sport đầu tiên trên thế giới cho một khách hàng trung thành", ông Evan Cygler, giám đốc bán hàng của đại lý, cho biết. "Ông ấy đã có một thời gian dài hâm mộ Bugatti và giờ đây đã nắm giữ chìa khóa của chiếc Bugatti tinh khiết nhất từng được sản xuất".
Chiron Pur Sport là chiếc xe được thiết kế dành cho đường đua nhiều hơn, hãng siêu xe Pháp chỉ sản xuất đúng 60 chiếc loại này với giá bán mỗi chiếc khởi điểm từ 3,64 triệu USD.
Chiron Pur Sport là chiếc xe được thiết kế dành cho đường đua nhiều hơn, hãng siêu xe Pháp chỉ sản xuất đúng 60 chiếc loại này với giá bán mỗi chiếc khởi điểm từ 3,64 triệu USD.
Chiron Pur Sport vẫn được trang bị động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít quen thuộc với công suất cực đại 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Theo như Bugatti, xe sở hữu hộp số với các tỉ lệ rút ngắn, góp vần gia tăng khả năng tăng tốc của xe.
Chiron Pur Sport vẫn được trang bị động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít quen thuộc với công suất cực đại 1.500 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn. Theo như Bugatti, xe sở hữu hộp số với các tỉ lệ rút ngắn, góp vần gia tăng khả năng tăng tốc của xe.
 Cùng với đó, chiếc siêu xe đường đua này cũng sở hữu nhiều nâng cấp ngoại thất, cải tiến hệ thống treo, cắt giảm trọng lượng nhằm mục đích vận hành tốt hơn trên đường đua.
Cùng với đó, chiếc siêu xe đường đua này cũng sở hữu nhiều nâng cấp ngoại thất, cải tiến hệ thống treo, cắt giảm trọng lượng nhằm mục đích vận hành tốt hơn trên đường đua.
 Cùng với đó, hộp số của xe cũng được điều chỉnh với tỉ số truyền nhỏ hơn 15% giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn, đạt 100 km/h trong 2,3 giây. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe chỉ tốn 5,5 giây để đạt 200 km/h từ vị trí đứng yên và mất 3,4 giây để tăng tốc từ 60 km/h lên 120 km/h ở số bốn, thay vì 7,4 giây như trên những phiên bản Chiron khác.
Cùng với đó, hộp số của xe cũng được điều chỉnh với tỉ số truyền nhỏ hơn 15% giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn, đạt 100 km/h trong 2,3 giây. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe chỉ tốn 5,5 giây để đạt 200 km/h từ vị trí đứng yên và mất 3,4 giây để tăng tốc từ 60 km/h lên 120 km/h ở số bốn, thay vì 7,4 giây như trên những phiên bản Chiron khác.
Bên cạnh ba chế thông thường, Chiron Pur Sport sở hữu thêm chế độ ESC Sport+. Ở chế độ này, các hệ thống kiểm soát lực kéo trên xe sẽ can thiệp ít hơn, đồng thời kích hoạt chế độ kiểm soát trượt bánh nhằm mang đến cảm giác phấn khích hơn cho người cầm lái.
Bên cạnh ba chế thông thường, Chiron Pur Sport sở hữu thêm chế độ ESC Sport+. Ở chế độ này, các hệ thống kiểm soát lực kéo trên xe sẽ can thiệp ít hơn, đồng thời kích hoạt chế độ kiểm soát trượt bánh nhằm mang đến cảm giác phấn khích hơn cho người cầm lái.
Khung gầm được cải tiến trong khi hệ thống treo sở hữu góc camber của bánh trước được chỉnh âm 2,5 độ nhằm mang đến khả năng vận hành tối ưu. Cùng với đó, Bugatti cũng đã phát triển thêm các khớp treo mới, giúp chúng phù hợp hơn với các chi tiết nâng cấp.
Khung gầm được cải tiến trong khi hệ thống treo sở hữu góc camber của bánh trước được chỉnh âm 2,5 độ nhằm mang đến khả năng vận hành tối ưu. Cùng với đó, Bugatti cũng đã phát triển thêm các khớp treo mới, giúp chúng phù hợp hơn với các chi tiết nâng cấp.
 Hệ thống treo còn sở hữu bộ lò xo mới với độ cứng 166 N/mm ở bánh trước và 200 N/mm ở bánh xe sau, tạo sự cứng chắc cần thiết nhưng không làm mất đi tính thoải mái của những chiếc Bugatti. Những tinh chỉnh của hệ thống treo trong lúc vận hành có thể được máy tính của xe hoàn thành một cách tự động trong chưa đầy 6 mili giây.
Hệ thống treo còn sở hữu bộ lò xo mới với độ cứng 166 N/mm ở bánh trước và 200 N/mm ở bánh xe sau, tạo sự cứng chắc cần thiết nhưng không làm mất đi tính thoải mái của những chiếc Bugatti. Những tinh chỉnh của hệ thống treo trong lúc vận hành có thể được máy tính của xe hoàn thành một cách tự động trong chưa đầy 6 mili giây.
 Bugatti trang bị cho xe bộ cánh gió chữ X cỡ lớn, dài 1,9 mét kết hợp cùng bộ khuếch tán lớn bên dưới nhằm giúp xe ổn định hơn. Mặc dù to lớn hơn Chiron thông thường nhưng phiên bản này lại nhẹ hơn đến 50 kg.
Bugatti trang bị cho xe bộ cánh gió chữ X cỡ lớn, dài 1,9 mét kết hợp cùng bộ khuếch tán lớn bên dưới nhằm giúp xe ổn định hơn. Mặc dù to lớn hơn Chiron thông thường nhưng phiên bản này lại nhẹ hơn đến 50 kg.
Bảng giá xe
Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC