Cận cảnh xe tải “khủng” BelAZ mới giá 35 tỷ ở Việt Nam
Những chiếc xe tải khủng vốn là điều không xa lạ tại vùng mỏ Quảng Ninh, nhưng tại mỏ than Hà Tu, 4 chiếc xe tải tự đổ BelAZ vừa xuất hiện đã lập kỉ lục mới về độ lớn cũng như tải trọng xe tải tại Việt Nam.
Trải nghiệm thú vị cùng xe tải Hyundai / Hợp tác với Sinotruk, TMT ra mắt xe tải chuẩn khí thải Euro 5
>> DÒNG SỰ KIỆN HOT: BẢNG GIÁ XE
Mẫu xe tải khủng BelAZ-75131 tự đổ, có tải trọng 130 tấn vừa xuát hiện tại Quảng Ninh. Đây là hợp tác giữa Tập đoàn Vinacomin và Công ty TNHH BelAZ Invest (Belarus) về việc cung cấp xe tải tự đổ BelAZ bắt đầu từ năm 2018. Sau khi hoàn thành các thủ tục nhập xe các kỹ sư của nhà máy BelAZ kết hợp với Tập đoàn Vinacomin đã thực hiện các công việc lắp ráp và vận hành chạy thử trong thời gian 1 tháng.
Những chiêc xe tải siêu trường này được sản xuất dành riêng cho khí hậu nhiệt đới, tương ứng với các điều kiện sản xuất tại mỏ. Xe được thiết kế với hệ truyền động điện nên có độ tin cậy và hiệu suất cao cả về mặt kinh tế lẫn kỹ thuật với kích thước rộng 6,4m, dài 11,5m và cao 5,9m.
BelAZ là một hãng sản xuất những loại xe tải chuyên dụng đặc biệt đến từ đất nước Balarus, và sản phẩm cung cấp cho Việt Nam với tải trọng 130 tấn mới chỉ là loại trung bình, trong khi chiếc xe kỉ lục mà hãng này cung cấp có tải trọng siêu khủng rơi vào khoảng 430 tấn.
Trọng lượng của xe khi tính đến tải có thể đến 240 tấn, chính vì thế mà xe được trang bị động cơ Cummins KTA 50-C với 16 xi-lanh và công suất 1.600 mã lực, tương đương với 1.194kW. Độ tiêu thụ nhiên liệu của động cơ là 208 gram/kW*h với tốc độ tối đa là 50 km/h.
Những ưu điểm của xe BelAZ khi vận hành: Chuyển động có độ mượt mà cao và có khả năng cơ động tốt (do bán kính vòng quay nhỏ). Độ tiêu thụ nhiên liệu ít. Thuận tiện trong thực hiện các công việc bảo dưỡng, bảo trì. Thời gian hoạt động của các chi tiết phụ tùng lâu và hoạt động với hiệu suất cao...
Việc sử dụng những chiếc xe cỡ lớn BelAZ với tải trọng 130 tấn vào sản xuất là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp Việt Nam, theo đó, xe hỗ trợ được tăng năng suất cao hơn 30% với cùng một số lượng thiết bị và giảm đáng kể chi phí sản xuất và vận chuyển.
Vì đây là loại xe chuyên dụng nên bên cạnh việc cung cấp và lắp ráp thiết bị, phía nhà cung cấp còn phải đáp ứng đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì. Mỗi xe được đưa về Việt Nam bằng 8 công ten nơ loại lớn đựng các bộ phận, sau đó lắp ráp lại, với vô số những yêu cầu kĩ thuật phức tạp được thực hiện nghiêm ngặt từ lắp ráp và đưa vào vận hành xe để đảm bảo an toàn.
Theo kienthuc.net.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo