Chevrolet Captiva bất ngờ ra mắt thế hệ thứ 2: Xe Trung Quốc gắn mác Mỹ
Xe Chevrolet: Từ đỉnh hoàng kim đến thời "bết bát" tại Việt Nam / BMW X3 và X5 sắp giới thiệu phiên bản plug-in hybrid đặc biệt
General Motors – tập đoàn mẹ của Chevrolet đã công bố ngưng sản xuất Captiva tại các thị trường lớn như Hàn Quốc hay Australia từ tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, cái tên này vẫn tiếp tục xuất hiện trở lại với thế hệ thứ 2 vừa được trình làng tại... Colombia và sẽ sớm có mặt ở một số thị trường đang phát triển khác.
Dù vậy, Captiva mới thật sự chỉ còn giữ được cái tên gọi cũ của mình mà thôi. Xe không còn được Chevrolet phát triển nữa mà thay vào đó là dùng nền tảng của mẫu xe Trung Quốc có tên Baojun 530 mới ra mắt hồi năm ngoái.
Baojun là liên doanh do GM hợp tác với đại gia nội địa SAIC thành lập chuyên sản xuất đại trà các mẫu xe giá rẻ. Các dòng xe Baojun trước kia mượn khung gầm và công nghệ của Chevrolet nhưng những thế hệ mới hơn có thiết kế riêng, tuy nhiên các linh kiện chính vẫn được GM cung cấp. Cũng bởi vậy mà GM đủ tự tin khẳng định Captiva thế hệ thứ 2 đủ sức tiếp nối di sản mà người tiền nhiệm để lại.
Có thể nói Captiva mới và Baojun 530 chỉ khác nhau ở 2 điểm: logo và tản nhiệt. Chiều dài của chiếc crossover đạt 4.655 mm (hơn Captiva đời đầu 18mm), nội thất đủ rộng cho 5 hoặc 7 người ngồi, động cơ sử dụng loại xăng 1.5L tang áp 147 mã lực và hệ dẫn động cầu trước. Trang bị đáng chú ý trên xe bao gồm ghế trước chỉnh điện, camera sau và cửa sổ trời cỡ lớn.
Đây không phải lần đầu tiên GM quyết định sử dụng xe Trung Quốc gắn mác Chevrolet. Trước đó họ cũng đã sử dụng dòng van cỡ nhỏ Wuling Hongguang để làm nền tảng cho Chevrolet Enjoy – mẫu xe đang được bán tại Ấn Độ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google
Vì sao kim loại chiến lược Antimon có thể thay đổi cục diện địa chính trị thế giới?
Phát hiện mới củng cố giả thuyết về sự sống trên Sao Hỏa
Tìm kiếm tài năng, thúc đẩy sáng tạo từ doanh nghiệp khởi nghiệp
Biến rong biển thành nhiên liệu xe hơi, hóa giải nguy cơ khủng hoảng môi trường
Công nghệ tác động thế nào đến ngành logistics?