Khoa học - Công nghệ

Chi tiết Street Triple RS 2020 - naked-bike mạnh nhất lịch sử Triumph

Ngoài điểm nhấn ấn tượng nhất là dàn vỏ mới hoàn toàn, Triumph Street Triple RS 2020 vừa ra mắt còn được xem là chiếc Street Triple RS mạnh nhất của hãng với cải tiến ở động cơ theo chuẩn xe đua Moto2.

Giữ đúng lời hứa trước đây, Triumph Street Triple RS 2020 mới đã được hãng xe Anh Quốc ra mắt vào ngày 7/10/2019 vừa qua. Ở đợt ra mắt này, chỉ có duy nhất một phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe là RS được công bố. Tuy nhiên trong thời gian tới, chắc chắn các bản thấp hơn là R và S cũng sẽ lần lượt nhận được những cải tiến tương tự.

Trên phiên bản của mẫu xe môtô Triumph Street Triple RS 2020, điểm mới dễ nhận ra nhất của chiếc xe là thiết kế. Những chi tiết được giữ lại ở phiên bản cũ chỉ còn lại chắn bùn trước sau và bình xăng - phần thân vỏ còn lại đã được thay đổi theo hướng thể thao và góc cạnh hơn.

Cặp đèn pha kép "mắt bọ ngựa" đặc trưng của chiếc xe vẫn được giữ lại, nhưng nay dữ dằn hơn với chóa pha vuốt vào phần trung tâm và kèm theo dải LED định vị như một đôi mắt đang lườm.

Ở phía sau, phần đuôi xe nay cũng được tích hợp 2 hốc gió .theo kiểu Ducati Panigale, kết hợp với ốp yên solo gân guốc hơn - khách hàng có thể thay lại yên cho người ngồi sau nếu muốn khi Street Triple RS vẫn có sẵn gác chân sau.

Phần cánh ốp nhựa hai bên két nước của chiếc xe nay đã có dạng móc câu đẹp mắt hơn, trong khi gương hậu gắn gù trên ghi-đông cũng không còn gây vướng tay người lái như phiên bản cũ.

Tuy nhiên ngoài phần thân vỏ, Street Triple RS 2020 lại không được nâng cấp nhiều so với phiên bản trước đây. Trong đó khối động cơ 3 xi-lanh DOHC 765cc của chiếc xe đã được thay van xả cùng trục khuỷu, cấp số 1 - 2 có tỷ số truyền ngắn hơn, bộ côn và đối trọng cân bằng mới để đạt công suất và mô-men xoắn lớn hơn 9% ở tầm tua máy trung bình. Cỗ máy này vẫn đạt công suất tối đa 121 mã lực nhưng có mô-men xoắn cực đại tăng lên mức 79Nm tại 9.350rpm.

Hệ thống xả mới không chỉ giúp Street Triple RS đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mà còn có chụp pô bằng sợi carbon đẹp mắt. Những hệ thống hỗ trợ người lái vẫn được giữ nguyên từ đời cũ, với những sự bổ sung là hệ thống sang số nhanh 2 chiều lên/xuống tiêu chuẩn và bảng đồng hồ có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng MyTriumph.

Nhờ đó khách hàng có thể sử dụng các tính năng định vị GPS, kết nối và điều khiển camera hành trình GoPro bên cạnh các tiện ích như điều khiển nhạc hay kết nối Bluetooth. Bộ khung của Street Triple RS 2020 cũng được giữ nguyên, cũng như hệ thống phuộc Showa kèm phanh Brembo M50 phía trước và sau Ohlins STX40 cùng phanh Brembo PF34.

Giá xe Triumph Street Triple RS 2020 hiện vẫn là một ẩn số, dự kiến thông tin này sẽ được Triumph chính thức công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, Street Triple RS mạnh nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Nguyễn Chung/Kiến thức

loading...

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo