Có 300 triệu đồng mua xe chơi Tết, chọn xe mới hay mua xe cũ?
Xe VinFast sắp tăng giá 3 lần liên tiếp: Giá SUV cao nhất từ 2 tỷ đồng / 5 dòng xe Jeep chẳng ai nhớ từng tồn tại
Theo giới thiệu của một số đại lý xe cũ tại Hà Nội, lượng xe dành bán dịp cận Tết Kỷ Hợi 2019 đa dạng hơn năm trước bởi trong năm doanh số bán èo uột, cuối năm các đại lý phải dành sức để khuyến mãi, đẩy hàng lấy doanh số.
Những dòng xe cũ chờ bán trước Tết Kỷ Hợi 2019
Do nhu cầu đẩy hàng cuối năm, nên khá nhiều đại lý xe hơi hiện bán xe theo giá thương lượng chứ không theo giá cố định trước đây. Việc bớt tiền một vài chục triệu đồng/chiếc xe là chuyện rất bình thường. Cuối năm, các dòng xe nhỏ, giá rẻ được ưu tiên bán nhanh bởi nhiều khách có nhu cầu thay vì các dòng xe trên 500 triệu đồng.
Ở phân khúc giá 200 đến 300 triệu đồng, khách có thể mua được các dòng xe đời 2012 trở về trước như Daewoo Laceti đời 2010, Toyota Vios MT đời 2010, Mitsubishi Lancer đời 2004, Kia Rio đời 2011... Một số dòng xe SUV như Hyundai SantaFe, Ford Everest hay Toyota Fortuner máy dầu, đời khá sâu cũng được bán với mức giá dưới 300 triệu đồng/chiếc.
Tuy nhiên, nhiều đại lý không kỳ vọng vào các mẫu xe to bởi nhóm khách hàng quan tâm khá ít, số xe này chủ yếu bị đẩy về tỉnh để bán cho khách quê.
Trên thực tế, theo quan sát của phóng viên, hầu hết các dòng xe có giá 200 đến 300 triệu đồng đều có tuổi đời khá sâu, đã qua sử dụng được 8 đến 10 năm. Đây có thể được coi là bất lợi khi so sánh các xe sedan cũ với các dòng xe hatchback mới hiện nay.
Những mẫu xe đa dụng qua sử dụng bán giá rất rẻ trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Điểm lợi thế của khách hàng mua xe cũ chính là không bị đánh 10 - 12% phí trước bạ, đây là khoản tiền tương đối lớn đối với người mua xe mới. Tuy nhiên, hiện nay một số dòng xe, hãng xe hay đại lý xe đã thực hiện hỗ trợ 50% đến 100% lệ phí trước bạ đối với người mua xe mới tùy dòng xe đang có khuyến mại. Thực tế này đã và đang lôi kéo khách hàng xe cũ, loại bỏ xe cũ tại thị trường thành phố lớn.
Trên thị trường, các mẫu hatchback mới của Kia Morning EX, Kia Morning MT 1.0 hay Chevrolet Spark đều có giá từ 260 đến dưới 300 triệu đồng/chiếc. Nếu cộng thêm các chi phí lăn bánh, như phí trước bạ 10-12%, phí biển số... các dòng xe cỡ nhỏ loại mới cũng chỉ có giá 320 đến 30 triệu đồng/chiếc.
"Mức chênh lệch về giá xe cũ và xe mới hiện ở ngưỡng 50 - 80 triệu đồng/chiếc, tuy nhiên điều người mua quan tâm nhất chính là đời xe cũ quá sâu ảnh hưởng đến tuổi thọ xe và kết cấu linh kiện. Với những dòng xe không được lắp ráp tại Việt Nam, khách mua xe cũ có năm sản xuất quá sâu sẽ đối diện với nguy cơ rất khó thay thế linh phụ kiện, hoặc phải chờ đợi thời gian dài", anh Minh một người kinh doanh xe hơi tư nhân cho biết.
Theo nhiều đại lý xe cũ, năm 2018 kinh doanh xe qua sử dụng khá khó khăn do người mua xe chạy dịch vụ như Uber, Grab giảm. Nhóm khách hàng mới lần đầu mua xe sẽ chọn mua các loại xe đời mới để được hưởng chiết khấu, bảo hành, bảo dưỡng của hãng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò