Đến thời của ô tô, người Việt "rinh" hơn 720 chiếc xế hộp mỗi ngày
Những yếu tố giúp Toyota Vios 2018 trở thành 'vua doanh số' tại Việt Nam / Bảng giá điện thoại Itel tháng 12/2018: Biến động mạnh
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ riêng tháng 11/2018, doanh số bán xe dưới 9 chỗ ngồi tại Việt Nam đạt hơn 21.700 chiếc, chiếm hơn 71% lượng xe các loại tiêu thụ tại Việt Nam.
Doanh số xe dưới 9 chỗ tăng 2%, tương ứng lượng xe con tiêu thụ tăng hơn 450 chiếc so với tháng 10/2018.
Trong hơn 193.688 chiếc xe lắp ráp trong nước tiêu thụ đến tháng 11/2018, lượng xe thương mại, xe chuyên dụng chỉ là hơn 21.173 chiếc, chiếm 10%, còn lại 90% là xe dưới 9 chỗ ngồi.
Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam hiện chủ yếu là xe du lịch dưới 9 chỗ, chở người, lượng rất nhỏ xe khách, xe chuyên dụng và xe tải.
Theo tính toán của VAMA, hết tháng 11/2018, lượng xe lắp ráp trong nước tăng gần 18.800 chiếc, tăng 11% về lượng. Tuy nhiên, lượng xe nhập lại giảm khá mạnh hơn 9.600 chiếc, chỉ đạt gần 60.300 chiếc, giảm 14% so với năm trước.
Với hơn 172.500 chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi được bán ra, tính chung 11 tháng đầu năm 2018, tiêu thụ bình quân xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi chỉ đạt 522 chiếc/ngày, riêng tháng 11, lượng tiêu thụ xe đạt trung bình cao nhất năm với hơn 723 xe/ngày.
Trong khi đó, bình quân tháng 11/2017, lượng xe tiêu thụ chỉ đạt hơn 425 chiếc/ngày. Cả năm 2017 - 2016, hai năm thị trường xe hơi Việt Nam có sự bùng nổ lớn nhất, lượng mua xe bình quân/ngày vẫn thấp hơn so với năm nay. Cụ thể, năm 2017, mỗi ngày người Việt chỉ mua 428 chiếc xe; năm 2016 con số này là 500 chiếc xe/ngày.
Như vậy, có thể nói mặc dù đầu năm 2018 lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam thấp hơn mọi năm song từ giữa năm đến thời điểm cuối năm, tiêu thụ xe con tại Việt Nam bắt đầu tăng tốc và lật đổ nhiều cột mốc trước đó.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ra mắt ứng dụng 'Sáng kiến Hưng Gia', kết nối các thế hệ và phát triển văn hoá gia tộc Việt
Hà Nội ban hành kế hoạch thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID
Liên kết đào tạo với doanh nghiệp ngoại: Đòn bẩy bứt phá ngành bán dẫn
Đà Nẵng tìm giải pháp huy động nguồn lực xã hội cho đề án thành phố đổi mới sáng tạo
Việt Nam chỉ mới đáp ứng khoảng 20% nhu cầu lao động trong lĩnh vực bán dẫn