Doanh số bán smartphone Huawei tăng gần 30% bất chấp lệnh cấm từ Mỹ
Một bức tranh khá tươi sáng về tình hình kinh doanh quý III/2019 vừa được Huawei công bố, bất chấp việc gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn đang phải đối diện với lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ.
Theo báo cáo, doanh thu trong 3 quý đầu năm, Huawei đạt doanh thu 610,8 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 85,675 tỷ USD), tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước. Một điểm đáng chú ý là tỷ suất lợi nhuận ròng của Huawei đạt mức 8,7%, tương ứng với kết quả sau nửa đầu năm.
Về mảng smartphone, điểm đáng chú ý trong báo cáo lần này, Huawei đã không công bố thông kế cụ thể về doanh số bán trong quý III này. Thay vào đó Huawei chỉ cho biết trong 9 tháng đầu năm, hãng đã bán được 185 triệu chiếc smartphone (bao gồm cả thương hiệu con Honor).
Tuy nhiên với công bố doanh số bán 118 triệu chiếc smartphone trong nửa đầu năm nay, có thể tính ra Huawei đã bán được 67 triệu thiết bị trong quý III.
Con số này tăng đáng kể so với trung bình khoảng 60 triệu thiết bị được bán ra trong quý I và II/2019. Đáng nói hơn với doanh số bán 67 triệu chiếc, đồng nghĩa với mức tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm 2018.
Trước đó vào cuối tháng 9, nhà sáng lập và cũng là CEO của Huawei, ông Nhậm Chính Phi, khẳng định công ty của mình có thể tồn tại mà không cần các sản phẩm công nghệ từ Mỹ. Ông Nhậm Chính Phi cho biết hiện có một lượng lớn các công ty Phương Tây đã tạo ra những sản phẩm mà không có bất cứ linh kiện nào đến từ Mỹ. Và điều này tăng sự tự tin cho Huawei.
Ông Nhậm Chính Phi tin rằng có thể chuyển sang một số nguồn cung ứng khác, thay vì các công ty của Mỹ. Và các nguồn cung ứng thay thể hiện đang ổn định. Tuy nhiên vị CEO này không đề cập đến bất cứ cái tên cụ thể nào.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Microsoft thúc đẩy người dùng Windows 10 mua máy tính mới
Bước tiến quan trọng thúc đẩy kết nối công nghệ Úc với doanh nghiệp Đà Nẵng
Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên SaaS Day 2024
OpenAI chuẩn bị ra mắt trình duyệt mới, thách thức vị thế thống trị của Google