Đưa AI vào tiểu học cần chọn lọc, tránh tạo sự bất bình đẳng trong giáo dục
Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ / Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với doanh nghiệp công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số

Ông Hồ Đức Thắng - Viện trưởng Viện Công nghệ số và Chuyển đổi số Quốc gia.
Ngoài ra, theo ông Thắng, thay vì tập trung vào học sinh, chúng ta nên tập trung vào các thầy cô – những người sẽ sử dụng AI để tạo bài giảng một cách hiệu quả.
Ông Hồ Đức Thắng chỉ ra rằng, một vấn đề rất quan trọng khi tiếp cận AI là đảm bảo hạ tầng số. “Nếu triển khai AI mà không có đủ hạ tầng, nó sẽ gây ra sự bất bình đẳng ở bậc học thấp”. Vì lý do này, theo ông Thắng, việc đưa AI vào cấp tiểu học là cần thiết nhưng nên chọn lọc, có mục tiêu rõ ràng. “Tốt nhất nên triển khai thí điểm trước. Nếu thành công sẽ nhân rộng” - ông Thắng kết luận.End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Việt Nam nhắm vào top 3 ASEAN về AI: Cần ưu tiên đào tạo sau đại học
Đà Nẵng tham vọng trở thành thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm cỡ quốc tế
Khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp WISE HCMC+ 2025
Trang trại điện mặt trời 100 MW kết hợp chăn nuôi cừu: Mô hình bền vững hút sự chú ý




