Khoa học - Công nghệ

Hướng dẫn đăng ký chuyển đổi số điện thoại 11 số về 10 số với BIDV

Số điện thoại của khách hàng BIDV hiện được sử dụng cho ít nhất 10 chương trình ngân hàng điện tử gồm: BSMS, BIDV Online, BIDV SmartBanking, Thanh toán hóa đơn, Ủy nhiệm chi, Ví điện tử, Bankplus, VnTopup, BIDV Samsung Pay, BIDV Pay.

Những smartphone dưới 3 triệu sở hữu pin ‘khủng’ nhất tại Việt Nam / Chi tiết smartphone chip S845, RAM 8 GB, cảm biến vân tay trong màn hình, giá gần 11 triệu

Mới đây Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin số điện thoại di động 11 số sang 10 số để đảm bảo mọi hoạt động của khách hàng diễn ra thông suốt. BIDV hiện có hàng triệu khách hàng có số điện thoại di động 11 số cần chuyển đổi.

Như chúng ta đã biết, từ ngày 15/9/2018 quá trình chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số đã bắt đầu (xem cụ thể lịch chuyển đổi của các mạng ở đây). Trong quá trình chuyển đổi này, các thuê bao di động 11 số nên sớm đăng ký việc chuyển đổi tới các dịch vụ, tiêu biểu nhất là dịch vụ ngân hàng như với BIDV.

Trong giao dịch thời đại ngân hàng số, số điện thoại của khách hàng đang ngày càng trở nên quan trọng, là căn cứ để nhận biết và xác thực khách hàng; thông qua việc sử dụng số điện thoại để đăng nhập và nhận tin nhắn mật khẩu xac nhận, khách hàng mới có thể thực hiện các giao dịch điện tử.

Số điện thoại của khách hàng hiện được sử dụng cho ít nhất 10 chương trình ngân hàng điện tử của BIDV gồm: BSMS, BIDV Online, BIDV SmartBanking, Thanh toán hóa đơn, Ủy nhiệm chi, Ví điện tử, Bankplus, VnTopup, BIDV Samsung Pay, BIDV Pay+.

BIDV chia sẻ sẽ hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng cũng như đảm bảo độ an tâm của khách hàng trong việc cập nhật, chỉnh sửa, bảo mật thông tin; mong muốn giảm thiểu tối đa thời gian đi lại và chi phí phát sinh của khách hàng.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, BIDV đã hoàn thành công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin thuê bao di động 11 số sang 10 số theo 3 kênh khác nhau.

BIDV đã thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin số điện thoại di động 11 số sang 10 số để đảm bảo mọi hoạt động của khách hàng diễn ra thông suốt.


Hướng dẫn đổi SIM 11 số thành 10 số BIDV

*Nguồn: bidv.com.vn.

Đổi số qua website đăng ký trực tuyến www.bidv.com.vn:

Khách hàng đăng nhập trang chủ của BIDV ở địa chỉ ebank.bidv.com.vn và chọn vào mục đổi số điện thoại ngay trên trang chủ, sau đó thực hiện nhập thông tin cá nhân (Tên, Số CMND, Số điện thoại 11 số, Số điện thoại nhận mã xác thực, Email nếu có).

Ngân hàng sẽ thực hiện kiểm tra, yêu cầu các thông tin khai báo phải khớp đúng với các thông tin đang lưu trữ trên hệ thống bao gồm Tên, số CMND, số điện thoại 11 số. Số điện thoại nhận mã xác thực cũng phải là số điện thoại 11 số khách hàng đã đăng ký với BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo quy tắc của Bộ TT&TT.

Nếu tất cả các thông tin là chính xác, hệ thống sẽ gửi mã xác thực đến khách hàng. Sau khi khách hàng nhập mã xác thực, hệ thống sẽ kiểm tra xác nhận và thực hiện thay đổi số điện thoại khách hàng.

Đổi số qua tin nhắn:

Khách hàng gửi tin nhắn từ số điện thoại 11 số đã đăng ký với BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo quy tắc của Bộ TT&TT theo cú pháp BIDV CNMM [HOVATEN](Họ-và-tên-viết-liền-không-dấu) [Số-CMND] gửi 8149 để thay đổi thông tin.

Ví dụ: Khách hàng soạn cú pháp BIDV CNMM NguyenVanAnh 123456789, sau đó gửi 8149. Trường hợp thông tin khách hàng cung cấp không chính xác, hệ thống sẽ gửi thông báo trên website hoặc đến số điện thoại khách hàng.

Đổi số trực tiếp ở quầy giao dịch:

Khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của BIDV và đề nghị thay đổi thông tin theo hướng dẫn. Trong khoảng 5-7 phút kể từ khi khách hàng đề nghị cập nhật thành công và số điện thoại đã được nhà mạng hoàn thành chuyển đổi theo kế hoạch sau 1 ngày, hệ thống của BIDV sẽ tự động thay đổi số điện thoại khách hàng.

Hệ thống BIDV sẽ thay đổi số điện thoại trên tất cả các kênh, chương trình giao dịch và có tin nhắn xac nhận đến khách hàng đã thay đổi số điện thoại thành công (đối với các hệ thống cần phối hợp đồng bộ việc cập nhật thông tin với các đơn vị khác như Ví điện tử, Bankplus… BIDV sẽ có tin nhắn, thông báo riêng cho khách hàng khi sử dụng đầu số mới).

Theo ictnews.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm