Hyundai Grand i10 'bá chủ' phân khúc giá rẻ, Kia Moring bị Toyota Wigo vượt mặt
Trong tháng 7/2019, Hyundai Grand i10 tiếp tục giữ vững ngôi đầu phân khúc hạng A với doanh số 1.599 chiếc. Đáng chú ý, Toyota Wigo bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số 744 chiếc, đồng thời vượt mặt Kia Morning.
XE HOT (11/8): Cập nhật giá xe số Yamaha, chi tiết VinFast Fadil phiên bản nâng cao / Top 10 mẫu xe SUV siêu sang đắt nhất thế giới
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Hyundai Grand i10.
Dưới đây là top 5 mẫu xe hạng A bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 7 vừa qua (theo số liệu bán hàng của VAMA và TC Motor).
1. Hyundai Grand i10 (doanh số: 1.599 chiếc)
Dẫn đầu bảng xếp hạng mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ trong tháng 7/2019 là Hyundai Grand i10, với doanh số 1.599 chiếc.
Doanh số mẫu xe này trong tháng 7/2019 giảm nhẹ so với tháng trước, đạt 1.599 xe so với 1.609 xe bán được trong tháng 6. Tổng doanh số 7 tháng đạt 9.793 xe.
Grand i10 là mẫu xe đô thị có nhiều lựa chọn nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, mẫu hatchback có 6 phiên bản giá từ 315- 402 triệu đồng, còn mẫu sedan gồm 3 phiên bản với giá từ 350- 415 triệu đồng.
Cả biến thể sedan và hatchback cùng có 2 tùy chọn động cơ 1.0 (công suất tối đa 66 mã lực, mô-men xoắn cực đại 94,18 Nm) và 1.2L (87 mã lực, mô-men xoắn 119,68 Nm), hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
2. Toyota Wigo (doanh số: 744 chiếc)
Từng ghi nhận doanh số thấp trong những tháng trước nhưng bước sang tháng 7/2019, doanh số trong tháng của Toyota Wigo bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ. Theo đó, doanh số của Wigo trong tháng 7 là 744 chiếc.
Với 744 chiếc bán ra, Toyota Wigo đã đẩy Kia Morning xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Tổng doanh số mẫu xe này trong năm 2019 đã đạt 4.464 xe.
Toyota Wigo có thiết kế ngoại thất khá ấn tượng với đèn pha projector, chóa đèn khói với đèn LED, mâm hợp kim 8 chấu. Tuy nhiên, nội thất của mẫu xe này không được đánh giá cao, khá chật chội và cảm giác hơi sơ sài. Tính năng cân bằng điện tử đã được trang bị trên đối thủ Hyundai Grand i10 vẫn vắng bóng trên Wigo.
Wigo phiên bản MT có giá bán 345 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Giá của phiên bản AT là 404 triệu đồng. Cả hai cùng sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1.L cho công suất tối đa 86 mã lực, mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Bản MT dùng hộp số sàn 5 cấp còn bản AT sử dụng hộp số tự động 4 cấp.
3. Kia Morning (doanh số: 731 chiếc)
Tổng doanh số Kia Morning trong 7 tháng đã qua của năm 2019 đạt 6.200 xe. Tuy nhiên, tháng 7/2019, Kia Morning đã không còn nằm trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường.
Kia Morning là mẫu xe hạng A sở hữu khá nhiều công nghệ tốt trong tầm giá như đèn pha projector tự động tắt-bật, dải LED ban ngày, cụm đèn sau LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ.
Giá bán của Morning tại Việt Nam dao động từ 299-393 triệu đồng. Xe có 4 phiên bản khác nhau. Mẫu hatchback này được trang bị động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L cho công suất 86 mã lực, mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Hộp số tự động 4 cấp hoặc sàn 5 cấp.
4. Honda Brio (doanh số: 587 chiếc)
Tháng 6/2019, doanh số Honda Brio chỉ đạt 384 xe, lý do là mẫu xe này chỉ mới chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 18/6. Bước sang tháng 7, doanh số Brio đã tăng mạnh, giúp tổng doanh số mẫu xe này trong năm 2019 đạt 971 xe.
Giá bán của Honda Brio ở thị trường Việt Nam từ 418-454 triệu đồng.
Mẫu hatchback nhập khẩu từ Indonesia này dùng động cơ SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.2L cho công suất tối đa 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT.
5. Suzuki Celerio (doanh số: 262 chiếc)
Tháng 7 là một tháng thành công của Suzuki Celerio khi doanh số đã tăng gấp hơn 4 lần so với tháng trước. Tổng doanh số mẫu xe này trong năm 2019 nhờ đó cũng tăng khá cao với 914 xe tới tay khách hàng.
Celerio phiên bản 1.0 MT có giá 329 triệu đồng, còn giá của phiên bản 1.0 CVT là 359 triệu đồng. Cả 2 cùng dùng động cơ xăng K10B dung tích 1.0L cho công suất 68 mã lực, mô-men xoắn 90 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.
Mẫu xe này có ABS, EBD, song ngoại hình không thực sự bắt mắt cùng khoang xe khá chật hẹp là nhược điểm khiến mẫu xe này không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Theo Xuân Hoàng/Bongdaplus
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn 2024: Bước tiến tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Estonia tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Tạp chí khoa học cần được chú trọng
Phát huy ngành công nghiệp phụ trợ để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn
Hà Nội ban hành kế hoạch thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID
Cột tin quảng cáo