Lexus IS 2021 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 2 tỷ đồng
DNVN - Lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 6 năm nay, Lexus IS bản nâng cấp mới hiện đã được ra mắt tại Thái Lan, nơi nó chỉ được cung cấp dưới biến thể hybrid - IS 300h - với ba phiên bản - Luxury, Premium và F Sport.
Top 10 xe SUV hạng sang tốt nhất tầm giá dưới 50.000 USD / Bảng giá xe GPX tháng 12/2020
Giá khởi điểm từ 2,69 triệu baht (2 tỷ đồng) cho bản Luxury cơ bản, tiếp theo là bản Cao cấp tầm trung với giá 3,37 triệu baht (2,6 tỷ đồng), trong khi ở đầu bảng, F Sport bán lẻ ở mức 3,89 triệu baht (2,97 tỷ đồng).
Hiện đang ở thế hệ thứ ba, bản nâng cấp thứ hai của
IS bao gồm một loạt các sửa đổi toàn diện, bao gồm lưới tản nhiệt trục
chính mới sử dụng cấu trúc đa diện 3D trong đó họa tiết trục chính kết
hợp với họa tiết lưới.
Những thay đổi nội thất không quá rõ nét, với bảng điều khiển được sửa
đổi một chút cho thấy màn hình thông tin giải trí được đưa đến gần
người lái hơn để cảm ứng công thái học tốt hơn, cùng với các lỗ thông
hơi được định hình lại - hình tròn ở các góc, hình chữ nhật mảnh hơn ở
giữa.
2021 Lexus IS
Thân xe của IS cũng cứng cáp hơn nhờ các thanh đỡ bên tản nhiệt được gia cố, các điểm hàn bổ sung ở mặt trước và các cấu trúc gia cố được tối ưu hóa từ trụ C đến hai bên mái.
Trong thông số IS 300h, hệ thống truyền động bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2AR-FXE 2,5 lít tạo ra công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm từ 4.200 đến 5.400 vòng/phút. Động cơ được hỗ trợ bởi một động cơ điện có công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, góp phần tạo ra tổng công suất toàn hệ thống là 220 mã lực.
Hệ dẫn động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số E-CVT, cho phép tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 200 km/h. Về hiệu suất, IS 300h cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 19,23 km/l (5,2 l/100 km). Người lái xe sẽ có ba chế độ lái - Eco, Normal và Sport - với các phiên bản Luxury và Premium, trong khi F Sport có chế độ Sport + thứ tư - một chế độ truyền động EV cũng có sẵn trên tất cả các phiên bản.
Nội thất bọc da cao cấp
Về trang bị tiêu chuẩn, bản Luxury đi kèm hệ thống treo thụ động, la-zăng nhôm 18 inch thiết kế 5 chấu kép (đi kèm lốp kích thước 235/45), đèn pha LED đơn tia, LED DRLs. Màn hình cụm đồng hồ đo kỹ thuật số Optitron TFT 4,2 inch, lẫy chuyển số, điều hòa khí hậu hai vùng với lỗ thông hơi phía sau, kiểm soát hành trình thụ động, cùng với khởi động không cần chìa khóa.
Về hệ thống giải trí, mẫu Lexus IS có hệ thống âm thanh Lexus Premium 10 loa và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay. Các cải tiến khác bao gồm ghế bọc da êm ái, chức năng ghi nhớ cho ghế lái, chức năng sưởi và thông gió cho ghế trước và tấm che nắng phía sau có trợ lực.
Về ngoại thất, bản Premium có đèn pha LED ba chùm, bánh xe 19 inch lớn hơn thiết kế đa chấu (với lốp 235/40) và gương chiếu hậu chỉnh điện. F Sport cải tiến hơn bản Premium với hệ thống treo thích ứng, cửa sổ trời trượt, bánh xe 19 inch thiết kế 5 chấu kép, lốp 235/40 phía trước và 265/35 phía sau. Bên trong, F Sport có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT LCD 8 inch lớn hơn, cùng với vô lăng và cần số dành riêng cho F Sport.
Về hệ thống giải trí, mẫu Lexus IS có hệ thống âm thanh Lexus Premium 10 loa và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay. Các cải tiến khác bao gồm ghế bọc da êm ái, chức năng ghi nhớ cho ghế lái, chức năng sưởi và thông gió cho ghế trước và tấm che nắng phía sau có trợ lực.
Về ngoại thất, bản Premium có đèn pha LED ba chùm, bánh xe 19 inch lớn hơn thiết kế đa chấu (với lốp 235/40) và gương chiếu hậu chỉnh điện. F Sport cải tiến hơn bản Premium với hệ thống treo thích ứng, cửa sổ trời trượt, bánh xe 19 inch thiết kế 5 chấu kép, lốp 235/40 phía trước và 265/35 phía sau. Bên trong, F Sport có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT LCD 8 inch lớn hơn, cùng với vô lăng và cần số dành riêng cho F Sport.
Về mặt an toàn, cả ba trang bị đều có chung các tính năng sau: Quản lý tích hợp động lực học (VDIM), kiểm soát lực kéo, Kiểm soát ổn định thân xe (VSC), ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.
Chỉ có bản Premium và F Sport mới nhận được màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và màn hình quan sát toàn cảnh, cùng với Hệ thống an toàn trước Va chạm (PCS) của Lexus, Hỗ trợ chuyển làn và Hỗ trợ theo dõi làn đường với Rung vô lăng.
Chỉ có bản Premium và F Sport mới nhận được màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và màn hình quan sát toàn cảnh, cùng với Hệ thống an toàn trước Va chạm (PCS) của Lexus, Hỗ trợ chuyển làn và Hỗ trợ theo dõi làn đường với Rung vô lăng.
Tân Gia (Theo Paultan)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google
Cột tin quảng cáo