Mazda CX-8 2019 ra mắt tại Nhật Bản, thêm động cơ tăng áp
Sau khi ra bản cập nhật CX-5 tại quê nhà, Mazda tiếp tục cải tiến mẫu SUV ba hàng ghế CX-8 với động cơ tăng áp và nâng cấp hệ thống G-Vectoring Control Plus.
ĐIỂM TIN XE HOT (23/10): Ấn định thời gian Toyota Camry 2018 ra mắt ở ĐNÁ, Nissan Sunny 2019 sắp tăng giá? / ĐIỂM TIN XE HOT (29/10): Xe ga giá rẻ 'cháy hàng', những lỗi thường gặp trên Toyota Innova
Hồi đầu tháng, Mazda vừa giới thiệu chiếc CX-5 đời mới với một số nâng cấp như động cơ tăng áp mới, hệ thống G-Vectoring Control được cải tiến và thay đổi nhỏ ở ngoại thất. Hãng xe Nhật tiếp tục tung ra chiếc CX-8 mới với một số cải tiến tương tự. |
Thay đổi đáng chú ý nhất trên CX-8 đời mới là động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.5L sản sinh công suất 230 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Mẫu SUV 3 hàng ghế này có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 11,6 km/l dựa theo quy trình WLTP. |
Bên cạnh đó, CX-8 cũng có biến thể sử dụng động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.5L sản sinh công suất 190 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Biến thể này có mức tiêu hao nhiên liệu 12,4 km/l. Cuối cùng là biến thể động cơ tăng áp diesel SkyActiv-D, dung tích 2.2L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. |
Hệ thống G-Vectoring Control Plus thế hệ mới mang đến sự ổn định hơn cho những người trong xe với hệ thống phanh áp lực nhẹ giúp các bánh xe đi đúng góc khi vào cua. Khi xe vào cua gắt và đột ngột, hệ thống này sẽ giúp phân bổ lại mô-men xoắn dẫn đến hiện tượng dịch chuyển trọng lượng xe từ sau lên trước, tăng độ bám và khả năng phản ứng của xe. Điều này giúp cho người ngồi bên trong xe ít bị văng hơn khi vào cua. |
Hệ thống G-Vectoring Control Plus giúp cải thiện khả năng xử lý trong những tình huống tránh va chạm hoặc mang đến sự yên tâm cho người lái khi chuyển làn đột ngột hoặc chạy xe trên bề mặt trơn trượt. G-Vectoring Control Plus là hệ thống tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản CX-8 tại thị trường Nhật. |
Bên trong xe, nội thất của CX-8 chú trọng vào sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Các ghế ngồi được thiết kế kiểu ôm người và được bọc da cao cấp. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến. Vật liệu da Nappa và các đường viền mạ hợp kim sang trọng được sử dụng khá nhiều trong nội thất. |
Một số thay đổi bên trong gồm camera 360 độ hiển thị trên màn hình LCD TFT 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kính chiếu hậu không đường viền và đèn LED trắng chiếu sáng bên trong ca-bin. Về an toàn, xe bổ sung hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (Advanced Smart City Braking Support) có thể phát hiện người đi bộ ban đêm. |
Về diện mạo, CX-8 vẫn mang thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt to với các thanh ngang mạ chrome xếp song song, nối cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED sang trọng. |
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu vuốt nhọn thon gọn được nối liền bằng thanh nẹp chrome sáng bóng. Xe được trang bị cản va sau lớn, hai ống xả mạ chrome thể thao. Mazda trang bị thêm cho CX-8 tùy chọn vành hợp kim 19 inch bên cạnh vành tiêu chuẩn 17 inch. |
Theo Zing
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo