Mitsubishi Triton 2019 tại Việt Nam lộ thông số kỹ thuật: Nhiều khách hàng thất vọng vì thiếu trang bị an toàn
Chi tiết Kawasaki Z900 ABS 2019 giá 299 triệu đồng tại Việt Nam / Honda CR-V 2019 đã hết “bia kèm lạc” tại đại lý?
Một nhân viên tư vấn bán hàng vừa đăng tải catalogue của mẫu Mitsubishi Triton 2019 dành cho thị trường Việt Nam. Đúng như thông tin trước đây, Mitsubishi Triton 2019 chỉ thay thế 2 phiên bản sử dụng động cơ Mivec, và bán song song với phiên bản cũ. Hiện tại, website chính thức của Mitsubishi Việt Nam đã xóa thông tin 2 phiên bản Mivec đời cũ.
Thông số kỹ thuật của Mitsubishi Triton 2019.
Triton 2019 dành cho thị trường Việt Nam có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.300 x 1.815 x 1.795 mm. Chiều dài cơ sở 3.000 mm. Khoảng sáng gầm tăng từ 205 mm lên 220 mm. Phiên bản Mivec 4x2 AT có trọng lượng 1.840 kg và 1.925 kg đối với phiên bản Mivec 4x4 AT.
Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ dầu Mivec, 2.4L tăng áp, cho công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới cho khả năng sang số, tăng tốc mượt mà hơn. Hộp số kết hợp với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau với bản Mivec 4x2 AT và 2 cầu có tên "Super Select 4WD-II" đối với bản Mivec 4x4 AT.
Đối với bản Mitsusbishi Triton 4x4 MIVEC 2019, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể tự điều chỉnh mô-men xoắn giữa 2 trục bánh xe tùy theo từng điều kiện. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ đổ đèo và chế độ Off-road, với lựa chọn Sỏi, Bùn, Cát và Đá (chỉ có thể kích hoạt ở chế độ gài cầu 4LLc). Chế độ này sẽ tự động tính toán địa hình để tác động tới công suất động cơ, hộp số và phanh để đảm bảo độ bám của bánh xe.
Website của Mitsubishi Việt Nam đã xóa thông tin giá bán Triton Mivec đời cũ.
Ngoài thay đổi về thiết kế, nâng cấp về trang bị bên ngoài bao gồm đèn pha Full LED, đèn hậu cũng sử dụng bóng LED, trong khi đời cũ dùng bóng halogen. Đèn pha và gạt mưa đều có cảm biến tự động. Mâm xe kích thước 18 inch, đời trước dùng loại 17 inch. Về hệ thống phanh, bánh trước sử dụng phanh đĩa thông gió, và phanh tang trống đối với phía sau.
Bên trong, xe có vô-lăng bọc da, màn hình giải trí cảm ứng 6,75 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Cụm đồng hồ bổ sung màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Hàng ghế sau có cửa gió riêng, cổng sạc USB và tựa tay trung tâm. Một số thông tin đáng chú ý khác như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hệ thống âm thanh 6 loa.
Mitsubishi Triton 2019 tại một đại lý ở Campuchia.
Trang bị an toàn là điều đáng nói nhất trên Triton 2019 tại Việt Nam. Xe có đủ chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử. Bản cao cấp nhất có thêm hỗ trợ xuống dốc và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Dẫu vậy, so với thị trường Thái Lan, Triton 2019 dành cho thị trường Việt Nam vẫn thiếu một số trang bị an toàn, như chỉ có 2 túi khí, trong khi ở Thái Lan có đến 7 túi khí. Bên cạnh đó là thiếu hàng loạt tính năng an toàn cao cấp như tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo giao thông phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau và camera 360 độ.
Không ít khách hàng Việt Nam đọc thông số xong bày tỏ sự thất vọng trên các diễn đàn. Có người cho rằng việc sử dụng động cơ cũ, thay đổi thiết kế nhưng không nâng cấp nhiều trang bị nhưng tăng giá 45-48 triệu đồng là không hợp lý, có thể khó cạnh tranh với Ford Ranger.
Mitsubishi Triton 2019 được các đại lý đồng loạt báo giá 730,5 triệu đồng cho bản MIVEC 4x2 và 818,5 triệu đồng đối với bản MIVEC 4x4. Xe trưng bày tại đại lý từ ngày 1/1/2019 và sẽ ra mắt chính thức vào ngày 19/1 tới đây. Triton 2019 thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan và có 6 màu lựa chọn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Microsoft thúc đẩy người dùng Windows 10 mua máy tính mới
Bước tiến quan trọng thúc đẩy kết nối công nghệ Úc với doanh nghiệp Đà Nẵng
Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên SaaS Day 2024
OpenAI chuẩn bị ra mắt trình duyệt mới, thách thức vị thế thống trị của Google