Năm 2019, Honda Việt Nam đẩy mạnh đua xe thể thao
Xe Tesla giá rẻ chính thức có mặt trên thị trường / Cận cảnh Ducati Scrambler Café Racer 2019 đầu tiên tại Việt Nam
Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước năm 2019.
Theo đó, trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC), chính thức thành lập đội đua riêng biệt Honda Racing Vietnam thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC), tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Thailand Talent Cup (TTC), Indospeed Race Series (IRS), Suzuka 4 Hours Endurance, Suzuka 8 Hours Endurance hay kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam phát triển văn hóa đua xe trong nước.
Năm nay sẽ là năm thứ 2 HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2019 (VMRC 2019), VMRC hiện đang là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam. VMRC 2019 dự kiến sẽ có 6 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa. Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại mỗi chặng đấu, dành cho tay đua khắp cả nước với những tiêu chuẩn riêng.
Với mong muốn khẳng định bản thân ở các giải đua quốc tế, năm nay Honda Việt Nam sẽ chính thức thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á 2019 (ARRC 2019) với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam.
Đặc biệt, ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm, trong đó, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành địa điểm diễn ra chặng thứ 5.
Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy tromg mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250.
Bên cạnh việc thi đấu ở các giải đua trong và ngoài nước, năm 2019, HVN cũng sẽ tập trung đào tạo chuyên môn cho các tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam. Nhằm nâng cao chất lượng cho các giải đua, HVN sẽ kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam để mở các khóa đào tạo trọng tài chuyên nghiệp trong đua xe và cấp chứng chỉ cho các tay đua. Mục tiêu của HVN là được trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM) trong năm 2020.
Bên cạnh đó, với việc kết hợp cùng liên đoàn đua xe thể thao Việt Nam trong năm 2019, HVN còn vạch ra một kế hoạch mang tính tầm nhìn và sâu sắc hơn, đó là làm rõ hơn các luật nhằm giúp các tay đua dưới 18 tuổi có thể tham dự bộ môn đua xe mô tô thể thao. Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.
Đồng thời, HVN sẽ tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, Ông Masuto Kamada- người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua Việt Nam cho hoạt động đua xe nước ngoài.
Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài
Honda Việt Nam cũng sẽ cử các kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance, Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance cũng như cử tay đua thi đấu Thailand Talent Cup (TTC) và Indospeed Race Series (IRS) để nâng cao trình độ đội ngũ của đội mình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google