Những lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander giá rẻ
Xe hơi cỡ nhỏ đua nhau giảm giá tại Việt Nam: VinFast Fadil, KIA Morning, Hyundai Grand i10 / Yamaha NMAX 2020 ra mắt, cạnh tranh Honda ADV 150
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Dưới đây là những lỗi xuất hiện trên mẫu Mitsubishi Xpander
1. Lỗi bơm xăng
Từ khi ra mắt vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander đã bán được hơn 14.000 xe tại thị trường Việt Nam. Đây là doanh số kỷ lục của một dòng xe này kể từ khi Mitsubishsi chính thức kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1994.
>> Xem thêm: XE HOT (6/12): Bảng giá xe ga Honda tháng 12, loạt xe máy giảm giá sốc dịp cuối năm
Mitsubishi Xpander
Tuy nhiên, cùng với thành công này là một sự kiện khá đáng tiếc khi dòng xe này nhận “trát” triệu hồi vào 30/09/2019 vì lỗi bơm xăng.
>> Xem thêm: VinFast ưu đãi lên tới 200 triệu đồng cho khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0
Số lượng xe Mitsubishi Xpander bị ảnh hưởng lên đến con số 14.051 xe, sản xuất từ 14/08/2018 đến 26/08/2019. Con số này gần như tương đương tất cả các xe Xpander được nhập khẩu và phân phối tên tay khách hàng kể từ khi ra mắt.
>> Xem thêm: Cuối năm, ô tô SUV 7 chỗ hạng trung đua nhau giảm giá
Theo thông tin triệu hồi sản phẩm công bố bởi Cục đăng kiểm Việt Nam, bơm xăng bên trong thùng xăng các xe bị ảnh hưởng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến xe không thể khởi động hoặc động cơ ngưng hoạt động khi đang vận hành. Lỗi bơm xăng ảnh hưởng đến cả hai phiên bản số sàn và số tự động.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Volkswagen tháng 12/2019: Giảm giá 100 triệu đồng
Nguyên nhân đến từ cánh bơm trong bơm xăng được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp, nên dễ bị phồng lên và va chạm vào các bộ phận xung quanh thân bơm, dẫn đến bơm xăng ngừng quay. Đây cũng là lần triệu hồi đầu tiên của Mitsubishi Xpander trên phạm vi toàn cầu kể từ khi ra mắt tại Indonesia.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 12/2019: Giảm giá mạnh dịp cuối năm
Trước đây, Mitsubishi Xpander từng gặp lỗi bơm xăng ở thị trường Philippines nhưng không được triệu hồi. Lỗi này gây nên hiện tượng hụt hơi ở tốc độ trên 60 km/h và xe dễ bị chết máy khi đang vận hành.
Sự cố tương tự cũng từng xảy ra với một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng khi xe bị chết máy khi phanh dừng, không đề nổ lại được, trong khi không báo lỗi trên bảng đồng hồ và lượng xăng vẫn còn trong bình chứa.
Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn có các lỗi khác, vẫn chưa xác định được nguyên nhân.
2. Lỗi động cơ xe Mitsubishi Xpander
Đây là sự cố mới nhất một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Lâm Đồng gặp phải. Chiếc xe gặp vấn đề về động cơ chính thức đến tay khách hàng vào tháng 1/2019, và đã chạy khoảng 10.000 km.
Vào ngày 19/11 vừa qua, trong khi đang chạy xe và đạp ga, động cơ xe Xpander bất ngờ phát ra tiếng gõ lọc cọc. Sau khi liên hệ với đại lý Mitsubishi tại Ninh Thuận để kiểm tra, chiếc Xpander có dầu động cơ rất đen trong khi bên ngoài động cơ không có dấu hiệu bất thường.
Lần bảo dưỡng thay dầu động cơ gần nhất là vào ngày 15/10 khi xe đi được 7.600 km. Và sự cố về động cơ chỉ đến sau hơn 1 tháng. Chủ xe cũng cho biết chỉ bảo dưỡng xe Xpander tại đại lý Mitsubishi chính hãng. Do đó, lỗi động cơ lần này thực sự khá khó lý giải.
Theo những thông tin mới nhất, Mitsubishi Việt Nam đã đồng ý thay động cơ mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng này. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa cho biết vì sao động cơ chiếc xe trên bị lỗi, và hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân.
3. Lỗi chảy dầu giảm xóc xe
Đây là phản ánh khá phổ biến trên cộng đồng chủ nhân xe Mitsubishi Xpander ngay từ những ngày đầu. Cụ thể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, hệ thống giảm xóc của xe đã xuất hiện vết dầu rò rỉ rất nhiều.
Tuy nhiên khá nhiều trường hợp nhầm lẫn giữa hiện tượng rò rỉ dầu với mảng dầu bám giúp bôi trơn giảm xóc. Và Mitsubishi Việt Nam cũng đã đưa ra hướng dẫn giúp khách hàng hiểu hơn vết dầu bình thường và đâu là lỗi thật.
Theo thiết kế của giảm xóc, một lớp màng dầu sẽ bám trên thành trục pít-tông giúp bôi trơn giảm xóc và có phớt cao su để chặn dầu rò rỉ . Trong quá trình hoạt động, một lượng dầu nhỏ có thể nhỏ ra ngoài sau khi pít-tông trượt lên xuống và lực nén thay đổi liên tục.
Tuy nhiên vệt dầu này chỉ giới hạn trong khoảng 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Nếu vệt dầu lớn hơn giới hạn trên, giảm xóc đã bị rò rỉ dầu và cần phải thay thế.
Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết giảm xóc là chi tiết được bảo hành, và sẽ được kiểm tra thay thế miễn phí nếu gặp phải lỗi chảy dầu đúng như phản hồi của khách hàng và hướng dẫn của nhà sản xuất.
Ngoài các lỗi phổ biến phía trên, cộng đồng người dùng xe Mitsubishi Xpander Việt Nam còn một số lỗi nhưng không quá nghiêm trọng. Các lỗi nhỏ và có thể khắc phục đơn giản như lỗi bopin đánh lửa, lỗi gầm kêu, lỗi bị lì máy, ga tăng giảm liên tục, lỗi tăng cam…
Hiện tại Mitsubishi Xpander đang được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá từ 550 triệu đồng cho bản số sàn.
Clip có thể bạn quan tâm:
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Microsoft thúc đẩy người dùng Windows 10 mua máy tính mới
An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Bước tiến quan trọng thúc đẩy kết nối công nghệ Úc với doanh nghiệp Đà Nẵng
Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên SaaS Day 2024