Khoa học - Công nghệ

Những mẫu siêu xe đua "hàng khủng" ra mắt năm 2018

Dựa trên những dòng siêu xe thương mại bình thường, các hãng xe đã liên tục tạo ra những phiên bản đua để thi đấu tại nhiều giải đấu và phục vụ người hâm mộ.

Hé lộ siêu xe bọc thép mới của ông Kim Jong-un / Siêu xe Bugatti Chiron Sport ra bản đặc biệt, giá tầm 92,8 tỷ đồng

McLaren Senna GTR:

Với giá bán 1 triệu bảng Anh và được sản xuất giới hạn 75 chiếc, McLaren Senna GTR sẽ trở thành mẫu xe McLaren nhanh nhất trước nay, không tính xe Formula 1. Dựa trên cơ sở siêu xe McLaren Senna trước đó, phiên bản GTR được thiết kế dành riêng cho đường đua với các chi tiết khí động học mới, động cơ mạnh mẽ hơn và các tinh chỉnh ở hệ thống treo, hộp số, trọng lượng... Xem chi tiết McLaren Senna GTR tại đây.

Aston Martin Valkyrie AMR Pro:

Ngay từ mùa hè năm 2016 khi Valkyrie vẫn còn được biết đến với tên mã AM-RB 001, hãng siêu xe Anh Quốc Aston Martin đã tuyên bố rằng sẽ tạo ra một phiên bản đặc biệt với hiệu năng cực cao, đổi lại chỉ được phép sử dụng trong đường đua của chiếc xe. Tới triển lãm Geneva 2018 vừa khai mạc, điều này đã trở thành sự thật với sự xuất hiện của Aston Martin Valkyrie AMR Pro, được cải tiến bởi chi nhánh thể thao Aston Martin Racing.Xem chi tiết Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại đây.

Volkswagen I.D. R Pikes Peak

Volkswagen đang tiếp tục tô đậm chiến lược phát triển xe điện tương lai cho “gia đình” xe điện Volkswagen I.D. của mình, bằng việc trình làng siêu xe thể thao chạy điện VW I.D. R Pikes Peak. Với tự trọng dưới 1,1 tấn trong khi công suất 500kW (680PS), mô-men xoắn 650Nm, I.D. R Pikes Peak được Volkswagen hy vọng sẽ phá kỷ lục thành tích 8 phút 57,118 giây hiện nay cho dòng xe điện hoàn thành đường đua đồi Pikes Peak lừng danh. Đáng chú ý, chiếc VW I.D. R Pikes Peak có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,25 giây, tức là nhanh hơn cả xe đua F1 và xe đua điện Formula E. Xem chi tiếtVolkswagen I.D. R Pikes Peak tại đây.

KTM X-Bow Comp R

Sử dụng động cơ Audi và chassis được thiết kế bởi hãng chế tạo xe đua Dallara, KTM X-Bow là một chiếc xe mui trần siêu tối giản, đem tới cảm giác lái cực kỳ phấn khích trên cả đường đua lẫn đường phố. Sau gần 10 năm, mẫu xe này mới chính thức được phân phối tại Mỹ với phiên bản KTM X-Bow Comp R. Không chỉ có động cơ mạnh mẽ đặt trong kết cấu khung siêu nhẹ, KTM X-Bow Comp R còn sở hữu nhiều chi tiết khí động học mới để đạt hiệu năng cao nhất trên đường đua. Xem chi tiết KTM X-Bow Comp R tại đây.

Brabham BT52

Hãng xe đua Anh Quốc nổi tiếng trong lịch sử Brabham đã "tái sinh" với BT62 - một siêu xe động cơ đặt giữa được thiết kế dành riêng cho đường đua. Được trang bị động cơ V8 5.4L nạp khí tự nhiên mạnh 700 mã lực, kết cấu siêu nhẹ và thiết kế khí động học ấn tượng, Brabham BT62 không chỉ đạt tốc độ cao trên đường đua mà còn đem tới cảm giác điều khiển cực phấn khích sau vô-lăng. Xem chi tiết Brabham BT62 tại đây.

Aston Martin Vantage GT3 và GT4

Sự xuất hiện của Aston Martin Vantage GT3 và GT4 nhằm "đón đầu" trước mùa giải Le Mans 24h 2018 chuẩn bị khai mạc vào hè này. Đúng như tên gọi, phiên bản Vantage GT4 được thiết kế để hướng tới thể thức GT4 thấp nhất trong chuỗi các giải đua dành cho xe du lịch của FIA với cấu hình khá gần với những chiếc Vantage thường. Trong khi đó, chiếc Vantage GT3 thi đấu ở thể thức cao hơn đã được cải tiến triệt để từ phiên bản dân dụng. Xem chi tiết Aston Martin Vantage GT3 và GT4 tại đây.

Nissan GT-R Nismo GT3

Giống như nhiều hãng siêu xe khác, bên cạnh việc bán những chiếc GT-R R35 thông thường, Nissan cũng tham gia vào các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua xe hơi Thế giới (FIA) với mẫu xe đua GT-R Nismo GT3. Ngoài ra, hãng cũng bán mẫu xe này cho các khách hàng và đội đua muốn thử sức vào giải đấu này. Để chuẩn bị cho mùa giải 2019, phiên bản Nissan GT-R NISMO GT3 mới nhất đã vừa được công bố, với thời gian giao xe tới tay khách hàng là tháng 1/2019.Xem chi tiết Nissan GT-R Nismo GT3 tại đây.

Ford Mustang Cobra Jet:

Mặc dù là một chiếc xe đua drag chuyên nghiệp, tuy nhiên Mustang Cobra Jet sở hữu thân xe với không nhiều thay đổi so với những chiếc Mustang GT dân dụng.Cung cấp sức mạnh cho Mustang Cobra Jet 2018 là khối động cơ 5.2l V8 "hàng thửa".Dù không công bố thông số của động cơ này, nhưng Ford cho biết nó giúp cho Mustang Cobra Jet chỉ mất khoảng 8 giây để chạy hết đường đua drag 402m, với tốc độ đo được ở vạch đích là 241km/h. Xem chi tiết Ford Mustang Cobra Jet tại đây.

Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition:

Vào năm 2008, Lamborghini đã lần đầu tiên công bố giải đua Blancpain Super Trofeo sử dụng những chiếc xe đya Lamborghini Huracan LP620-2; thi đấu tại những đường đua lớn ở khắp các vùng lãnh thổ như châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Năm nay, Super Trofeo đã tròn 10 tuổi và để kỷ niệm dịp này, mẫu xe đua Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition đã vừa được Lamborghini công bố. Xem chi tiết Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition tại đây.

McLaren 720S GT3:

Dù được dựa trên cấu trúc khung MonoCage II nguyên khối bằng sợi carbon và gốc máy V8 4.0l tăng áp kép mang mã hiệu M840T như 720S dân dụng, tuy nhiên có thể nói 720S GT3 đã được biến đổi gần như hoàn toàn. Chính xác hơn, McLaren tuyên bố đã cải tiến hoặc thay mới tới hơn 90% các thành phần của 720S để tạo ra phiên bản dành cho các giải đua thuộc thể thức GT3 này. Xem chi tiết McLaren 720S GT3 tại đây.

Porsche 935:

Tại lễ hội xe đua Rennsport Reunion lần thứ 6 vừa được tổ chức ở Mỹ, mẫu xe đua Porsche 935 Clubsport đã lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ. Dù có chassis, động cơ và các chi tiết chính được chia sẻ với chiếc 911 GT2 RS đời mới, tuy nhiên thiết kế của 935 Clubsport lại chịu ảnh hưởng từ mẫu xe đua huyền thoại cùng tên được sản xuất từ năm 1976 tới 1981. Xem chi tiết Porsche 935 tại đây.

Acura NSX GT3 Evo:

Được phát triển bởi chi nhánh xe đua Acura Motorsports và phân phối tới các đội bởi Honda trên toàn cầu, NSX GT3 Evo sở hữu thân xe được thiết kế lại so với phiên bản NSX GT3 trước đây. Vốn đã có ngoại hình cực "ngầu", chiếc xe nay càng trở nên dữ dằn hơn với cánh gió trước, sau và thiết kế bodykit hoàn toàn mới. Các cải tiến khí động học này được thiết kế nhằm tăng lực nén và giảm lực cản không khí ở tốc độ cao, nhưng chúng cũng đồng thời giúp các chi tiết như phanh, động cơ được làm mát hiệu quả hơn.Xem chi tiết Acura NSX GT3 Evo tại đây.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport:

Được coi là chiếc 911 mạnh mẽ và có hiệu năng cao nhất trong lịch sử, không khó hiểu khi Porsche đã liên tục tận dụng nền tảng của chiếc GT2 RS để tạo ra các phiên bản đặc biệt dành riêng cho trường đua. Sau chiếc 935 Clubsport hoài cổ, bản thân chiếc Porsche 911 GT2 RS thường cũng đã vừa có thêm một bản Clubsport mới, được ra mắt tại cùng sự kiện với chiếc 911 thế hệ mới 992.Xem chi tiết Porsche 911 GT2 RS Clubsport tại đây.

1
Theo Nghe nhìn Việt Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm