Khoa học - Công nghệ

Những mẫu xe phổ thông chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam cuối năm 2019

Bên cạnh loạt xe sang sắp ra mắt, thị trường ô tô phổ thông Việt Nam cuối năm 2019 cũng đáng mong chờ với 3 cái tên Toyota Corolla Altis, Ford Tourneo và Honda Accord hoàn toàn mới.

Top 10 xe bán tải rẻ nhất năm 2019: Ford Ranger góp mặt / Top 10 xe SUV mạnh nhấ​t năm 2019: Mercedes thắng thế

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Toyota Corolla Altis 2020

Thế hệ mới nhất của Toyota Corolla Altis sẽ ra mắt tại thị trường Thái Lan vào tháng 8 tới đây. Sau đó sẽ được nhập khẩu sang Việt Nam thay cho thế hệ cũ. Thông tin mở bán Corolla Altis 2020 trong năm nay đã được giới tư vấn bán hàng Toyota cho biết từ lâu.

>> Xem thêm: XE HOT (26/7): Hyundai sắp ra mắt xe mới, môtô Kawasaki giá gần 1 tỷ đồng ở Việt Nam

Những mẫu xe phổ thông đáng mong chờ chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam cuối 2019 - Ảnh 1.

Toyota Corolla Altis 2020 sẽ là mối đe dọa trong phân khúc sedan cỡ C.

Giống với "đàn anh" Camry, Toyota Corolla Altis tại thị trường Đông Nam Á sẽ đồng nhất thiết kế trên toàn cầu. Xe bán tại Việt Nam sẽ chuyển từ dạng lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Giá bán và thông số chi tiết phải chờ đến ngày ra mắt chính thức.

>> Xem thêm: XE HOT (28/7): Mazda CX-5 2019 ra mắt tại VN, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng

Thế hệ thứ 12 của Corolla Altis chứng kiến thay đổi toàn diện trong kỹ thuật lẫn thiết kế. Khung gầm toàn cầu TNGA GA-C được sử dụng giống trên Prius và C-HR. Xe dài, rộng và thấp hơn người tiền nhiệm đáng kể với kích thước dài x rộng x cao là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm (lần lượt +10 mm, + 5 mm và – 45 mm). Nhờ vậy, dáng đứng xe năng động hơn hẳn. Chiều dài cơ sở giữ nguyên ở 2.700 mm.

>> Xem thêm: XE HOT (27/7): Toyota Innova giảm giá mạnh, Mitsubishi Pajero Sport 2020 sắp về VN

Xe bán tại Đông Nam Á có thể sử dụng động cơ tiêu chuẩn 1.6L, công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Cao cấp hơn là động cơ 1.8L, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp hộp số CVT-i 7 cấp ảo.

 

>> Xem thêm: ‘Lác mắt’ trước dàn xe Hyundai đeo ‘siêu biển số’

Ford Tourneo

Không giống như Toyota Corolla Altis, Ford Tourneo hiện đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ ngày ra mắt chính thức. Nhiều khả năng sẽ là tháng 10, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019.Ford Tourneo thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, cạnh tranh ngang tầm với Kia Sedona.

Những mẫu xe phổ thông đáng mong chờ chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam cuối 2019 - Ảnh 2.

Ford Tourneo sẽ cạnh tranh với Kia Sedona tại Việt Nam.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Ford Tourneo được lắp ráp tại Việt Nam và là cấu hình 7 chỗ. Tại nước ngoài, Tourneo còn có tùy chọn 9 chỗ ngồi. Vô-lăng 4 chấu có thiết kế gần giống Focus 2013, bản trước facelift. Màn hình giải trí trung tâm 7 inch đặt nổi, tích hợp hệ thống Sync 3 hiện đại nhất. Điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió riêng biệt cho từng hàng ghế.

 

Tourneo tại Việt Nam sẽ mang thiết kế không phải mới nhất như mẫu đang bán trên thế giới.Động cơ lắp trên Tourneo là loại EcoBoost tăng áp 2.0L, cho công suất xấp xỉ 200 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Đây là mẫu xe duy nhất phân khúc MPV tầm tiền 1 tỷ đồng có hệ thống treo khí nén. Giảm xóc sau là loại khí nén điều khiển điện tử, hứa hẹn cho độ êm ái vượt trội các đối thủ.Trang bị an toàn của Tourneo khá đầy đủ những tính năng cần thiết như hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động và 6 túi khí. Giá bán dự kiến dao động trong khoảng 900 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.

Honda Accord

Tin đồn về sự có mặt của Honda Accord 2019 tại Việt Nam đã có từ đầu năm nay. Xe hiện đã được tạm dừng nhập khẩu để chờ phiên bản mới. Cuộc đấu sedan hạng D cuối năm nay sẽ hấp dẫn hơn nhờ cặp đối thủ Honda Accord - Toyota Camry hoàn toàn mới.

Những mẫu xe phổ thông đáng mong chờ chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam cuối 2019 - Ảnh 4.

Thế hệ mới của Honda Accord lột xác toàn diện từ thiết kế, công nghệ đến động cơ. Xe có kiểu dáng lai coupe như đàn em Civic. Trục cơ sở tăng 55 mm, trong khi chiều dài tổng thể giảm 10 mm.

 

Tại Thái Lan, xe không còn động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.4L như đời cũ, mà chuyển sang động cơ VTEC tăng áp 1.5L và phiên bản hybrid 2.0L. Hộp số 5 cấp tự động cũng được thay thế bằng loại tự động vô cấp CVT.

Động cơ VTEC tăng áp, vốn sử dụng trên 2 mẫu xe "anh em" là Civic và CR-V, nhiều khả năng sẽ gắn cho xe bán ở thị trường Việt Nam, cho công suất 190 mã lực và 243 Nm tại 1.500-5.500 vòng/phút. Thông số này ngang bằng với Honda CR-V và nhỉnh hơn một chút so với Honda Civic.


Theo Minh Toàn/Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm