Những thương hiệu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam quý I/2020
Mazda CX-5 giảm giá mạnh tại Việt Nam, ‘đe nẹt’ Honda CR-V, Hyundai Tucson / Mercedes-Benz C-Class 2021 lộ diện
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor (nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 3/2020.
>> Xem thêm: XE HOT (21/4): Mazda CX-5 giảm giá sốc, cận cảnh Honda Future phiên bản đắt nhất tại VN
Theo bảng doanh số công bố, với hơn 15.300 xe bán ra sau 3 tháng đầu năm, Hyundai hiện đang nắm giữ vị trí số một trên thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Hyundai cũng như nhiều thương hiệu ô tô khác sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
>> Xem thêm: Top 10 xe hạng sang cỡ lớn tốt nhất năm 2020: Mercedes-Benz E-Class góp mặt
Hyundai là thương hiệu bán nhiều xe nhất trong quý I/2020
Cụ thể, tổng kết quý I/2020 thương hiệu Hyundai bán được 15.362 xe, giảm 10% (tương đương giảm 1.430 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 3/2020, doanh số của TC Motor là 5.086 xe, tăng 754 chiếc so với tháng Hai, tương đương tăng 15%.
>> Xem thêm: 5 xe mui trần tốt nhất thế giới
Đứng ở vị trí thứ hai là thương hiệu xe Nhật Bản Toyota với 13.748 xe trong quý I/2020, riêng tháng Ba bán được 5.143 xe.
>> Xem thêm: Mercedes-Benz C-Class 2021 lộ diện
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh số quý I/2020 của Toyota Việt Nam giảm tới 5.254 xe, tương đương giảm 28% so với cùng năm ngoái.
Thaco Kia bán được 5.627 xe trong quý I/2020
Xếp ở vị trí thứ 3 là thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải phân phối. Doanh số ba tháng đầu năm của hãng bán được 5.627 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 3/2020, hãng này bán được 1.822 chiếc.
Xếp sau Honda là thương hiệu Mitsubishi. Kết thúc tháng Ba hãng này bán được 1.779 xe; cộng dồn 3 tháng đầu năm bán được 5.001 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.Vị trí tiếp theo là thương hiệu Honda với 5.290 chiếc trong quý I/2020. So với cùng kỳ quý I năm ngoái, thương hiệu này giảm tới 3.397 xe, tương đương giảm 39%. Tính riêng trong tháng 3/2020, thương hiệu xe Honda Nhật Bản bán được 1.968 xe.
Trong khi đó, Mazda là thương hiệu chịu nhiều ảnh hưởng nhất, khi doanh số bán trong quý I/2020 chỉ đạt 1.355 xe, giảm tới 4.608 xe tương đương 49% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán xe nhiều nhất trong quý I/2020 lần lượt là: Ford (3.883 xe, giảm 48%); Suzuki (2.394 xe) và Isuzu (1.453 xe, tăng 27%).
Theo VAMA, kết thúc quý I/2020 tổng doanh số bán hàng của các thành viên chỉ đạt 52.557 xe, giảm 33% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe du lịch giảm 35%, xe thương mại giảm 26% và xe chuyên dụng giảm 32% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 28% trong khi xe nhập khẩu cũng giảm tới 39% so với cùng kì năm ngoái.
Bộ Tài Chính vừa bổ sung nhóm đối tượng sản xuất ô tô dưới 9 chỗ ngồi được gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất
Trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các hãng xe trong nước đã thông báo tạm đóng cửa các nhà sản xuất, lắp ráp và các đại lý trên toàn quốc theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc cách ly xã hội trong 15 ngày.
Đứng trước nguy cơ sức mua có thể tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới, mới đây, Bộ Công thương, Bộ Tài chính và VAMA đã gửi kiến nghị gửi tới Chính phủ nhằm có các chính sách hỗ trợ phù hợp để giúp phục hồi sau dịch.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn 2024: Bước tiến tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Estonia tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển đổi số với Việt Nam
Tạp chí khoa học cần được chú trọng
Phát huy ngành công nghiệp phụ trợ để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bán dẫn
Hà Nội ban hành kế hoạch thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID