Phân khúc SUV hạng B: Peugeot 2008 GT Line so kè Hyundai Kona 1.6 Turbo
DNVN - Cùng thử so sánh các phiên bản cao cấp nhất của tân binh Peugeot 2008 với Hyundai Kona.
Toyota Innova 2021 trình làng với giá gần 650 triệu đồng / Khám phá Mercedes-Benz GLA 200 Progressive Line 2021, giá hơn 1,4 tỷ đồng
Năm 2020 thị trường ô tô nước ta đón nhận thêm nhiều tân binh trong phân khúc SUV, có thể kể tới như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, và Peugeot 2008.
Trong đó, Peugeot 2008 "chào sân" cuối cùng, được bán ra với 2 phiên bản là Active và GT Line có giá lần lượt là 739 triệu và 829 triệu đồng. Cùng thử so sánh các phiên bản cao cấp nhất của tân binh Peugeot với Hyundai Kona đã chiếm thị phần từ trước.
Cả hai mẫu xe đều sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại. Peugeot 2008 có vẻ ngoài cá tính, pha trộn giữa mềm mại và hầm hố - phong cách đặc trưng của xe châu Âu. Các đường gân dập nổi giúp chia cắt thân xe thành nhiều mảng, khối rõ ràng. Do lấy cảm hứng từ nanh sư tử nên đặc điểm nhận diện cho các mẫu SUV của Peugeot khá hầm hố. Trong khi đó, Hyundai Kona có nét thiết kế mềm mại kiểu crossover. Hyundai vẫn mang đến đôi chút vẻ hầm hố cho Kona với các đường gân chạy khắp xe cùng chi tiết ốp nhựa tối màu ở cản trước, hốc bánh và cản sau.
Hyundai Kona
Khi so sánh các số đo kích thước thì mẫu xe đến từ châu Âu có lợi thế hơn về chiều dài, trong khi đó mẫu xe đến từ châu Á nhỉnh hơn về chiều cao và rộng. Peugeot 2008 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.770 x 1.550 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.605 mm. Các thông số tương ứng trên Kona là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm) và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Kona 1.6 Turbo ghi điểm với bộ mâm 18 inch, nhỉnh hơn bộ mâm 17 inch
trên 2008 GT Line. Cả 2 xe đều sở hữu gương chiếu hậu gập điện.
Toàn bộ hệ thống đèn trên Peugeot 2008 GT Line đều sử dụng công nghệ LED, trong khi đó Kona 1.6 Turbo có đèn sương mù và đèn báo rẽ vẫn là bóng halogen.
Peugeot 2008 GT Line
Mang đặc điểm của các hãng xe châu Âu, khoang lái của Peugeot 2008 hướng đến sự sang trọng trong khi Kona thực dụng hơn. Nội thất của mẫu SUV Hàn sử dụng tone màu đen với nhựa và da, bố cục các phím bấm trực quan, dễ thao tác. Nội thất của 2008 GT Line cũng sử dụng tone màu đen nhưng các chi tiết, bố cục được trau chuốt nhiều hơn.
Kona 1.6 Turbo nhỉnh hơn với cửa sổ trời, sạc không dây và màn hình thông tin giải trí 8 inch. Dù kích thước nhỏ hơn, màn hình trên 2008 GT Line có độ phản hồi tốt. 2008 có hệ thống đèn nền nội thất. .
Cung cấp sức mạnh cho Peugeot 2008 là động cơ tăng áp PureTech 1.2L, sản sinh công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Kona 1.6 Turbo sử dụng động cơ tăng áp Gamma T-GDi 1.6L, mạnh 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.
Với dung tích lớn hơn, động cơ trên Kona cho sức mạnh nhỉnh hơn 2008 cả về công suất và sức kéo. Bù lại, mẫu xe Pháp có thể đạt mô-men xoắn cực đại tại dải tua máy thấp hơn (1.750-3.500 vòng/phút), giúp mang đến phản hồi nhanh trong các tình huống cần sức kéo tức thời như tăng tốc hay khởi hành ngang dốc. Cả 2 xe đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Peugeot 2008 đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày với hộp số tự động 6 cấp, vận hành mượt mà. Trong khi đó, Kona hướng đến cảm giác lái thể thao khi có sức mạnh vượt trội đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Các công nghệ an toàn của cả hai mẫu xe khá tương đồng, đều rất hiện đại với 6 túi khí, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp. Còn lại, mẫu SUV Pháp nhỉnh hơn với loạt hệ thống camera lùi giả lập 180 độ, hệ thống cảm biến va chạm phía trước và sau, nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường.
Tất nhiên, tiêu chí về giá cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng cũng như thương hiệu xe. Kona 1.6 Turbo và 2008 GT Line hướng đến nhóm khách hàng khác nhau. Nếu bạn muốn mẫu xe nhỏ nhắn nhưng vẫn hầm hố, nội thất tiện nghi, hiện đại, 2008 GT Line là lựa chọn thích hợp. Kona 1.6 Turbo là mẫu xe hướng đến khách hàng không quá chú trọng tiện nghi, ưu tiên tính thực dụng và cảm giác lái thể thao.
Tân Gia (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công nghệ số: Động lực then chốt thúc đẩy kinh tế xanh
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò
Cột tin quảng cáo