Samsung bị 'bắt quả tang' dùng ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp để quảng cáo camera smartphone
Siêu SUV Rolls-Royce Cullinan giá từ 23,2 tỷ đồng tại Ấn Độ / Choáng với nội thất Bugatti Veyron "dùng chán" bán 3,5 tỷ
Chất lượng camera là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm khi lựa chọn smartphone, do vậy các hãng smartphone luôn tìm cách quảng cáo sao cho nâng được giá trị của camera trên sản phẩm của mình. Tuy nhiên đôi khi có những quảng cáo không đúng sự thật bị phát giác có thể khiến các hãng phải rơi vào tình huống "khóc dở mếu dở".
Nữ nhiếp ảnh gia người Serbia có tên Dunja Djudjic đã vô tình phát hiện ra Samsung chi nhánh tại Malaysia đã sử dụng một trong các hình ảnh do cô chụp để quảng cáo cho tính năng chụp chân dung của chiếc smartphone Galaxy A8 Star trên trang web của Samsung Malaysia.
Djudjic đoán rằng Samsung đã mua lại bản quyền hình ảnh của cô thông qua trang web bán bản quyền hình ảnh EyeEm, nên chuyện bản quyền của hình ảnh không phải là vấn đề cần nhắc đến. Tuy nhiên vấn đề ở đây đó là Djudjic đã chụp bức ảnh mà Samsung đăng tải bằng một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp của mình, chứ không phải là bằng chiếc smartphone Galaxy A8 Star như Samsung Malaysia đang quảng cáo.
Bức ảnh gốc của Djudjic cũng đã được chỉnh sửa lại trước khi đăng tải lên trang web của Samsung, khi bức chân dung được ghép vào một nền khác có màu sắc tươi hơn và màu sắc của gương mặt cũng được điều chỉnh lại để trông đẹp mắt hơn.
Mặc dù Samsung không nêu rõ ràng rằng bức ảnh của Djudjic được chụp bằng chiếc smartphone Galaxy A8 Star, nhưng việc bức ảnh được xuất hiện để minh họa trên trang thông tin về chiếc smartphone này khiến bất kỳ ai cũng nghĩ rằng bức ảnh này được chụp bởi chiếc smartphone của Samsung.
Sau khi vấn đề được Djudjic phát hiện, Samsung đã chèn thêm một đoạn ghi chú nhỏ vào trang web có hiển thị hình ảnh của nhiếp ảnh gia này, cho biết đây chỉ là “hình ảnh mô phỏng cho mục đích minh họa”, như một cách để “chữa cháy”.
Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên các hãng công nghệ bị “bắt quả tang” sử dụng các hình ảnh hay video được chụp và quay bằng máy ảnh hoặc máy quay chuyên nghiệp nhưng lại quảng cáo như thể chúng được chụp và quay bằng camera trên smartphone.
Trước đó vào năm 2016, Huawei đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi bị phát hiện sử dụng hình ảnh chụp bằng máy ảnh DSLR cao cấp để quảng cáo cho chất lượng ảnh chụp từ chiếc smartphone P9 của hãng.
Vào năm 2012, Nokia đã tung ra đoạn quảng cáo để giới thiệu về công nghệ ổn định hình ảnh quang học khi quay video với chiếc smartphone Lumia 920 mới ra mắt, tuy nhiên, giới công nghệ sau khi xem đoạn quảng cáo đã phát hiện ra rằng thực chất Nokia đã sử dụng một máy quay chuyên nghiệp để quay đoạn quảng cáo, nhưng lại giới thiệu rằng đó là nội dung được quay từ Lumia 920. Nokia sau đó đã phải lên tiếng thừa nhận rằng nội dung đoạn quảng cáo không phải quay bằng Lumia 920, nhưng cho rằng thực chất sử dụng máy quay chuyên nghiệp để quay nhằm tăng chất lượng cho đoạn quảng cáo, giúp nội dung rõ nét hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Microsoft thúc đẩy người dùng Windows 10 mua máy tính mới
An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Bước tiến quan trọng thúc đẩy kết nối công nghệ Úc với doanh nghiệp Đà Nẵng
Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên SaaS Day 2024
OpenAI chuẩn bị ra mắt trình duyệt mới, thách thức vị thế thống trị của Google