Tham vọng tuyển 12.000 chuyên gia R&D, Lenovo "tổng lực" phát triển công nghệ vũ trụ ảo
Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có Phó Chủ tịch mới / Phát triển công nghệ lõi lọc có thể chuyển đổi CO thành CO2
Cam kết về đổi mới sáng tạo của Lenovo được hỗ trợ bởi các cam kết về môi trường, xã hội, quản trị (ESG), được đưa ra trong bối cảnh Lenovo tiếp tục chuyển đổi từ công ty sản xuất thiết bị thành hãng công nghệ siêu cường toàn cầu trong cả các lĩnh vực dịch vụ và giải pháp.
CEO của Lenovo đã chỉ rõ sứ mệnh của Lenovo trong năm tới là xây dựng các động lực tăng trưởng mới, đầu tư vào các công nghệ mới và tiếp tục thúc đẩy nâng cao sinh lời bền vững.
R&D tiếp tục là ưu tiên trọng yếu của Lenovo trong năm tài chính 2022/2023. Đầu tư cho R&D sẽ được tăng gấp đôi và sẽ có 12.000 nhân lực R&D mới được thuê tuyển trong vòng ba năm tới, bổ sung cho gần 5.000 nhân lực hiện tại tính đến năm tài chính FY21/22, để hỗ trợ nghiên cứu về kiến trúc IT mới "Client-Edge-Cloud-Network-Intelligence” (Khách hàng-Biên mạng-Đám mây-Mạng-Trí tuệ).
Ông Yuanqing Yang, Chủ tịch kiêm CEO của Lenovo cho biết: "Tầm nhìn của Lenovo về năng lực sáng tạo là trở thành một trong những công ty ICT hàng đầu thế giới, là hãng tiên phong và một nhân tố thúc đẩy chuyển đổi thông minh. Chúng tôi mong muốn cân bằng tối ưu giữa công nghệ với hoàn vốn nhanh và nghiên cứu cơ bản, giữa cải tiến thường xuyên và sáng tạo đột phá".
Các hoạt động R&D được định hướng tập trung vào kiến trúc IT mới và đang phát triển này. Các đội nhóm sẽ tiến hành nghiên cứu đổi mới sản phẩm và mô hình kinh doanh, nuôi dưỡng các công nghệ từ điện toán biên mạng cho tới công nghệ giúp các doanh nghiệp khai thác vũ trụ ảo (Metaverse) và các sáng tạo đột phá mới như trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ sau và điện toán không đồng nhất, giúp khách hàng chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai. Mục tiêu cuối cùng là giúp các doanh nghiệp mọi quy mô khai thác phát huy các công nghệ mới như Metaverse.
Cùng với các cam kết về R&D, Lenovo cũng đưa ra tầm nhìn trở thành công có mức phát thải ròng carbon dioxide bằng không (net zero) vào năm 2050. Lenovo hiện đang hợp tác với dự án Science Based Target Initiative để thiết lập các mục tiêu đáp ứng tầm nhìn này. Lenovo cũng đã báo cáo về các cam kết ESG của mình trong suốt 14 năm qua, bao gồm khái quát về các hoạt động và mục tiêu của công ty liên quan đến giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, nền kinh tế tuần hoàn và vật liệu bền vững. Vào năm 2020, Lenovo đã vượt mục tiêu giảm phát thải của mình sớm hơn một năm so với kế hoạch và đã đặt ra các mục tiêu có cơ sở khoa học cho năm 2030.
Ngoài tầm nhìn về mức phát thải ròng bằng không, Chủ tịch Yuangquin Yang còn bổ sung cam kết về tạo tác động tích cực tới cuộc sống của hơn 15 triệu người thông qua các chương trình thiện nguyện và quan hệ hợp tác vào năm 2025. Sứ mệnh thiện nguyện của công ty nhằm mang tới công nghệ thông minh cho tất cả mọi người bằng cách trao quyền để các cộng đồng yếu thế có thể tiếp cận công nghệ và giáo dục về STEM.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công nghệ số: Động lực then chốt thúc đẩy kinh tế xanh
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền