Thị trường các thiết bị đeo được bùng nổ với người dẫn đầu là Apple
Năm 2018 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường các thiết bị đeo được với ngôi dẫn đầu thuộc về những cái tên là Apple, Xiaomi và Huawei.
Bảng giá xe Infiniti tháng 3/2019 / Bảng giá điện thoại Honor tháng 3/2019: Thêm sản phẩm mới
Theo thống kê của IDC, thị trường các thiết bị đeo được năm 2018 đã tăng trưởng 27% so với năm 2017. Sự bùng nổ của thị trường diễn ra đặc biệt trong quý 4 khi người dùng có nhu cầu lớn về mua sắm dịp cuối năm.
Cũng theo số liệu của IDC, Apple vẫn đứng đầu thị trường với 26,8% thị phần trong khi 2 tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc là Xiaomi và Huawei có những bước tăng trưởng vượt bậc so với năm 2017.
Một điểm lưu ý là thống kê của IDC tính cả các thiết bị đeo tai vào danh mục "có thể đeo được". Điều này đồng nghĩa với việc các thiết bị như AirPods của Apple hay Pixel Buds của Google cũng được IDC tính đến.
Theo tính toán cụ thể, Apple đã xuất xưởng 46,2 triệu thiết bị đeo thông minh vào năm 2018. Con số này cao hơn hẳn so với lượng thiết bị xuất xưởng trong năm 2017 là 33,1 triệu. Với 46,2 triệu thiết bị, Apple đang dẫn đầu thị trường nóng bỏng này.
Xiaomi có mức tăng trưởng ngoạn mục gần 45% về lượng hàng xuất xưởng từ 16,1 triệu chiếc lên 23,3 triệu chiếc. Đối thủ của Xiaomi là Huawei cũng không kém cạnh. Hãng này đã có bước nhảy vọt 147%, từ 4,6 triệu thiết bị đeo được trong năm 2017 lên 11,3 triệu thiết bị trong năm 2018, qua đó đẩy Samsung cho vị trí thứ tư với 10,7 triệu thiết bị xuất xưởng năm 2018.
Tính trên diện toàn thị trường, các nhà sản xuất đã xuất xưởng nhiều hơn 37 triệu thiết bị có thể đeo được trong năm 2018 so với năm trước đó.
Thị trường thiết bị đeo năm 2018
Trong quý cuối cùng của năm 2018, Apple đã xuất xưởng 16,2 triệu thiết bị đeo được, trong đó 10,4 triệu là Apple Watch. Phần còn lại là tai nghe không dây AirPods hoặc Beats.
Cũng ở quý 4, Xiaomi vững chắc ở vị trí thứ hai với chiếc vòng đeo tay thông minh rất được ưa chuộng nhờ vào mức giá trẻ.
Sự bùng nổ trong quý này thuộc về Huawei nhờ các sản phẩm mới như Watch GT hay FreeBuds 2 Pro. Trên thực tế, khi mua nhiều điện thoại thông minh cao cấp của Huawei hay Honor (thương hiệu con của Huawei) người dùng đã được tặng kèm theo thiết bị đeo được.
Các lô hàng thiết bị wearable của Samsung cũng tăng 105% trong quý 4/2018 khi từ mức 2 triệu thiết bị đeo được xuất xưởng trong quý 4 năm 2017 lên 4 triệu trong quý 4 năm 2018.
Theo vtv.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
OpenAI đang phát triển trình duyệt web riêng, tích hợp ChatGPT và nhiều công cụ AI, quyết đấu Google
Vì sao kim loại chiến lược Antimon có thể thay đổi cục diện địa chính trị thế giới?
Tìm kiếm tài năng, thúc đẩy sáng tạo từ doanh nghiệp khởi nghiệp
Phát hiện mới củng cố giả thuyết về sự sống trên Sao Hỏa
Biến rong biển thành nhiên liệu xe hơi, hóa giải nguy cơ khủng hoảng môi trường
Công nghệ tác động thế nào đến ngành logistics?
Cột tin quảng cáo
Apple vẫn đứng đầu thị trường thiết bị đeo trong năm 2018 với 26,8% thị phần