Khoa học - Công nghệ

Thiết bị bảo vệ người đi bộ tham gia giao thông an toàn hơn

Để bảo vệ người đi bộ trong bối cảnh giao thông đông đúc như hiện nay, các nhà khoa học ở Viện Fraunhofer Vật lý cao tần, Mạch tích hợp IIS và Trung tâm Ứng dụng Fraunhofer, Đức (gọi chung là Viện Fraunhofer hay IF) đã tìm ra một giải pháp mới, giúp người đi bộ an toàn hơn.

Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam quý I/2021 / Top 10 xe SUV thể thao tốt nhất trong tầm giá dưới 30.000 USD: Mazda CX-5 đầu bảng

Hệ thống mới sẽ tích hợp các cảm biến radar MIMO, kết nối với cơ sở hạ tầng, lắp đặt tại các địa điểm đông người đi lại như trạm xe buýt, khu vực trường học hoặc lối đi bộ. Thuật toán liên tục quét 100 lần/giây, mỗi cảm biến có khả năng xác định người ở khu vực đó. Còn radar thì xác định tốc độ và hướng mà người đó di chuyển. Nếu xác định người nào đó đang đi tốc độ quá nhanh và nguy hiểm trước luồng xe, hệ thống sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo.

Thiết bị cảnh báo va chạm phương tiện giao thông và người đi bộ - Ảnh 1.

Hệ thống mới sẽ tích hợp các cảm biến radar MIMO, kết nối với cơ sở hạ tầng, lắp đặt tại các địa điểm đông người đi lại như trạm xe buýt, khu vực trường học hoặc lối đi bộ.

Tín hiệu không dây sẽ được truyền tới xe ô tô gần đó nhờ thiết bị hạ tầng V2I. Âm thanh, hoặc hình ảnh của hệ thống V2I có thể tự động kích hoạt phanh của những chiếc xe đó. Ngoài ra, ngay cả khi không có ai chuẩn bị bước xuống đường, hệ thống vẫn có thể cảnh báo người lái xe giảm tốc độ nếu thấy nguy hiểm.

>> Xem thêm: Đánh giá Mazda CX-3 giá từ 629 triệu đồng tại Việt Nam

Do thiết bị không có camera, nên không có bất kỳ mối lo ngại nào về quyền riêng tư. Nó kết hợp của hai radar cảm biến, có thể theo dõi tối đa 8 người cùng một lúc. Hiện nhóm đề tài đang tối ưu hóa cảm biến để nâng độ chính xác, nhất là ở những nơi đông người, mật độ giao thông qua lại cao.

>> Xem thêm: Honda Civic 2022 ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn, động cơ tăng áp

 

Bảng giá xe
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm