Toyota GR Yaris AP4 ra mắt, hướng tới giải đua xe chuyên nghiệp
DNVN - Toyota đã công bố chiếc xe đua GR Yaris sẽ tham dự 2021 Australian Rally Championship.
Chi tiết Mercedes-Maybach S-Class 2021 / SYM Jet X 150 và RX4 ra mắt Đông Nam Á, giá bán chưa tiết lộ
>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE
Toyota đã chứng minh rằng họ nghiêm túc trong việc tham gia giải đua thương hiệu Gazoo Racing ở Úc với sự ra mắt của chiếc xe đua GR Yaris AP4. Dựa trên GR Yaris mới, thiết kế bên ngoài, kiểu dáng và chế tạo của GR Yaris AP4 đã được PP&D tại Port Melbourne, Úc thực hiện.
>> Xem thêm: Hyundai Elantra 2021 sẽ đi kèm động cơ 1.6L Smartstream NA và hộp số IVT
Thân xe ba cửa đặt riêng của GR Yaris rộng hơn 60 mm và thấp hơn 45 mm so với bản năm cửa thông thường, đồng thời đường gờ của mui xe thấp hơn 95 mm để có cánh sau hiệu quả hơn trong vỏ bọc đường đua. Với nền tảng TNGA pha trộn giữa phần đầu xe biến thể GA-B với phần đuôi xe GA-C, Yaris GR trang bị hệ thống treo sau xương đòn kép chứa vi sai cầu sau và nửa trục.
Thân xe ba cửa đặt riêng của GR Yaris rộng hơn 60 mm và thấp hơn 45 mm so với bản năm cửa thông thường, đồng thời đường gờ của mui xe thấp hơn 95 mm để có cánh sau hiệu quả hơn trong vỏ bọc đường đua. Với nền tảng TNGA pha trộn giữa phần đầu xe biến thể GA-B với phần đuôi xe GA-C, Yaris GR trang bị hệ thống treo sau xương đòn kép chứa vi sai cầu sau và nửa trục.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Porsche tháng 11/2020
Toyota GR Yaris AP4 ra mắt
Theo tiêu chuẩn, Yaris GR trang bị động cơ G16E-GTS 1,6 lít ba xi-lanh tăng áp tạo ra công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm, với bộ vi sai khóa cơ học Torsen ở mỗi trục. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây.
Hệ thống truyền động GR-Four đã được phát triển đặc biệt cho chiếc xe này, trong khi việc phân chia mô-men xoắn từ trước ra sau được xử lý bởi một gói ly hợp nhiều đĩa thay cho vi sai trung tâm nặng hơn. Chiếc xe đường trường có trọng lượng 1.280 kg.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Porsche tháng 11/2020
Mẫu xe được tinh chỉnh để phù hợp cho giải đua chuyên nghiệp
Công việc của Toyota với các nhà phát triển bắt đầu vào tháng 3 năm 2020, khi công việc thiết kế thân xe bắt đầu bằng công nghệ thực tế ảo. Các bản phác thảo cho các thành phần tiếp theo, chẳng hạn như cho chắn bùn trước, vỏ cản trước và sau, tấm kính phía sau, lỗ thông hơi trên nắp ca-pô và gương, sau đó chúng được hoàn thiện thêm trong lĩnh vực kỹ thuật số.
Tân Gia (Theo Paultan)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Công nghệ số: Động lực then chốt thúc đẩy kinh tế xanh
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Cột tin quảng cáo