Khoa học - Công nghệ

Xe cũ Toyota có thực sự giữ giá nhất ở nước ta?

(DNVN) - Đa số các khách hàng Việt thường cho rằng, xe cũ bán được lại với giá cao so với xe cùng phân khúc thì đó sẽ là mẫu xe giữ giá. Các dòng xe như Altis hay Camry vẫn được cho là những dòng xe giữ giá từ trước tới nay.

Siêu xe gặp nạn của Tuấn Hưng có được bảo hiểm chi trả 100% tiền sửa chữa? / ĐIỂM TIN XE HOT (21/10): Siêu xe Rolls-Royce Phantom giá 35 tỷ tại Hải Phòng, sắp ra mắt xe ga siêu rẻ

Nhưng thực tế là, mọi người có thể đã lầm tưởng về điều này. Chúng ta có thể so sánh một số mẫu xe để khẳng định sự thật trên.
Giá bán chiếc Camry 2.0E sản xuất 2015 lăn bánh là 1,25 tỷ mà hiện bán lại giá dao động 860-910 triệu đồng tùy chất lượng xe. Như vậy, khấu hao sử dụng xe khoảng 110-120 triệu mỗi năm. Trong khi đó mẫu xe Mazda3 1.5AT 2015 sedan khi ra biển trắng khoảng 820 triệu, giá bán lại hiện khoảng 570-610 triệu tùy chất lượng. Khấu hao khoảng 210-250 triệu sau 3 năm, tương đương 70-80 triệu một năm.
Toyota Camry 2.0E

Toyota Camry 2.0E

Tương tự, với mẫu Corolla Altis bản 1.8G CVT 2015 có giá ra biển ở thủ đô là khoảng 950 triệu, sau ba năm cũng chỉ rao bán lại khoảng 660 triệu. Khấu hao mỗi năm khoảng 90 triệu.
Mazda6 2.0AT 2015 khi ra biển khoảng một tỷ thì sau 3 năm mọi người đều có thể mua với mức giá khoảng 720 triệu, khấu hao 90 triệu một năm.
Thêm một ví dụ là mẫu xe hạng C đến từ Hàn Quốc là Kia K3 bản 1.6AT 2015 có giá ra biển 800 triệu, nay rao bán lại với giá 530-560 triệu tương đương khấu hao 80-90 triệu mỗi năm.
Như vậy, việc giữ giá của xe nên căn cứ vào khấu hao của chiếc xe cùng một vòng thời gian làm mốc. Các xe như Altis hay Camry được cho là “giữ giá” chỉ đơn giản vì ban đầu giá đắt trong phân khúc còn so khoản khấu hao thì các xe có con số riêng.

Tân Gia (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm