Xe giá rẻ nào bán chạy nhất Việt Nam năm 2018?
Những mẫu xe mới sẽ có mặt tại Detroit 2019 / 5 xe cruiser hoàn hảo với mức giá "vừa túi tiền" giới mày râu
Phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam năm nay chứng kiến sự góp mặt của một vài gương mặt mới như Toyota Wigo, VinFast Fadil. Tuy nhiên, 2 mẫu xe mới này đến tận gần cuối năm mới xuất hiện nên số lượng bán ra tính chung cả năm không đáng kể.
Do vậy nhìn chung cả năm 2018, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam vẫn chứng kiến sự cạnh tranh của 3 gương mặt quen thuộc: Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, cùng với sự chú ý ít ỏi dành cho Suzuki Celerio.
Hyundai Grand i10 bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tại Việt Nam.
Theo số liệu của VAMA (Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam), tính đến tháng 11/2018, mẫu xe hạng A dẫn đầu về doanh số là Hyundai Grand i10, với 20.622 chiếc được bán ra. Con số này có khoảng cách khá xa so với mẫu xe hạng A bán chạy thứ 2 là Kia Morning (10.176 chiếc).
Đứng ở vị trí thứ 3, 4 và 5 lần lượt là Chevrolet Spark (2.479 chiếc), Toyota Wigo (2.624 chiếc) và Suzuki Celerio (508).
Hyundai Grand i10 là sản phẩm lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công. Mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, đèn pha trau chuốt hơn. Đèn ban ngày LED bố trí cùng đèn sương mù. Trong khi đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa i10 lắp ráp với nhập khẩu.
Nội thất giữ nguyên như bản nhập khẩu, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp dẫn đường trên bản cao nhất. Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, khởi động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện tự động bên lái, gương chiếu hậu tự động chống chói, điều hòa cơ. Camera lùi chỉ có trên bản sedan.
Nhờ dây chuyền lắp ráp sử dụng công nghệ hàn mới nên khung gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn. Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Bản 1.2 AT trang bị số tự động 4 cấp.
Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu khá hấp dẫn. Chỉ cần hơn 3,7 lít xăng, Hyundai Grand i10 đi được 100km.
Tuy nhiên, hồi tháng 10 vừa qua, Hyundai Grand i10 bị dính lỗi và phải triệu hồi 11.540 tại Việt Nam. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 nằm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.
Trước đó hồi tháng 5, Hyundai Thành Công cũng công bố triệu hồi 178 chiếc Grand i10 liên quan đến nhầm lẫn trong quá trình lắp ráp hệ thống phanh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò