Quốc tế

Khói bốc lên từ Tổng Lãnh sự quán Nga ở Mỹ, Moscow lên tiếng

(DNVN)-Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết để giải thích về khói từ ống khói của Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco.

Giải thích về hiện tượng khói đen bốc lên từ ống khói của Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, công tác đóng cửa tòa nhà Tổng Lãnh sự quán LB Nga đang được thực hiện. 

Trước đó, có thông tin cho rằng, lực lượng cứu hỏa đã được gọi đến Tổng Lãnh sự quán Nga ở San Francisco giữa lúc cơ quan này chuẩn bị đóng cửa vì thấy có khói bốc lên từ ống khói. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Theo bà Maria Zakharova, phía Mỹ cho thời hạn 2 ngày để đóng cửa tòa nhà rồi quyết định tiến hành lục soát các căn phòng nhiều năm có qui chế bất khả xâm phạm ngoại giao, sau đó họ "vô tình nhìn thấy" khói trên tòa nhà nhưng không để ý rằng khói thoát ra từ ống khói.

​"Công tác chuẩn bị bảo tồn tòa nhà đang diễn ra. Do đó có thể có việc đóng cửa sổ, hạ rèm, tắt đèn, xả nước, khóa cửa, vứt rác, tắt hệ thống sưởi, bật hệ thống đảm bảo sinh hoạt và nhiều thứ khác," bà Maria Zakharova giải thích trên trang Facebook cá nhân.

"Tổng lãnh sự quán đang tổ chức bảo tồn tòa nhà. Mà không. Không phải tòa nhà. Họ đang bảo tồn mối quan hệ Nga-Mỹ. Để dành cho những thời điểm tốt hơn," người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, cơ quan đặc vụ Mỹ dự định sẽ tiến hành lục soát Tổng Lãnh sự quán Nga tại San Francisco vào ngày 02/9, kể cả các căn hộ của đại diện ngoại giao. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối bình luận về thông tin này.

Hôm 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, chính phủ Nga đã được thông báo phải đóng cửa 3 cơ sở ngoại giao trước ngày 02/9 nhằm trả đũa việc Moscow quyết định cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga xuống còn 455 người.

 

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Moscow kiên quyết phản đối quyết định mới nhất của Washington trong việc đóng cửa một số cơ sở ngoại giao của Nga tại Mỹ và bảo vệ quyền thực hiện các biện pháp trả đũa.  

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo