Tin tức - Sự kiện

Khói bụi ở Trung Quốc đang xua đuổi khách du lịch

Khói bụi của Trung Quốc đang đuổi du khách nước ngoài và gây thiệt hại cho thị trường du lịch của quốc gia này, theo một nghiên cứu công bố hồi đầu tuần này của Viện Hàn lâm Du lịch Trung Quốc, trích dẫn từ China Daily ngày hôm nay.

Khó bụi của Trung Quốc đang đuổi du khách nước ngoài

Số lượng khách du lịch đến Trung Quốc năm ngoái là 129 triệu, giảm 2,51 phần trăm so với năm trước, theo một báo cáo được đăng ngày 20/10. Trung Quốc vẫn đứng thứ tư trong số những điểm đến phổ biến nhất toàn cầu, sau Pháp, Mỹ, và Tây Ban Nha. Trung Quốc cũng đứng thứ tư về tổng doanh thu từ du lịch, thu về 52 tỉ đô la, tăng 3,27 phần trăm so với năm 2012.

Số lượng khách du lịch đã giảm mỗi quý kể từ đầu năm 2012, hoặc chín quý liên tiếp, cả trên cơ sở hàng năm và hàng quý, Dai Bin, giám đốc của Viện hàm lâm cho biết. "Không có dấu hiệu nào cho thấy thị trường sẽ sớm hồi phục", Dai cho biết. "Thị trường du lịch của Trung Quốc đang ở tình trạng nghiêm trọng chưa từng thấy trước đây"

Ba phần tư trong số khách du lịch truy cập các trang web của Trung Quốc, bao gồm cả những điểm hấp dẫn nhất như Vạn Lý Trường Thành của Bắc Kinh, Tử Cấm Thành và đội quân đất nung ở Tây An, cho biết họ hài lòng. Tuy nhiên, giảm hơn 11 phần trăm so với năm trước. Nước và chất lượng không khí đều được ghi nhận là nguyên nhân đằng sau của sự suy giảm khách du lịch.

Trong khi đó, môi trường toàn cầu không được chứng minh có lợi cho du lịch, Dai chỉ ra. "Bên cạnh đó tình hình kinh tế và các mối quan hệ quốc tế, các vấn đề về thời tiết, môi trường, và chủ nghĩa khủng bố đã trùm một bóng đêm lên ngành công nghiệp này", ông nói.

Quỳnh Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo