Tin tức - Sự kiện

Khởi công mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp

Sáng 2/8, tại TP. Cần Thơ, nhà đầu tư đã khởi công xây dựng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp theo hình thức BOT, tạo sự đồng bộ với công trình cầu Cần Thơ.

(chinhphu.vn) Tới dự và phát lệnh khởi công dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc triển khai một trong những đoạn tuyến quan trọng trên Quốc lộ 1 - trục giao thông xương sống, huyết mạch trên hành lang vận tải Bắc Nam.


Cùng với 16 dự án đoạn tuyến khác, dự án đường Cần Thơ-Phụng Hiệp sẽ đảm bảo hoàn thành mục tiêu của Chính phủ nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1,  hoàn thành phần lớn vào năm 2015 và hoàn thành toàn tuyến vào năm 2020.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao mô hình đầu tư BOT của dự án trong điều kiện nguồn ngân sách hạn hẹp, thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư. Chủ đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan đã chuẩn bị kịp thời các bước để dự án chính thức được triển khai.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, Bộ GTVT cần tiếp tục sát sao việc chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương để sớm hoàn thành dự án đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường. Các địa phương và nhân dân trong vùng tập trung giải phóng mặt bằng, đảm bảo nguồn cung vật liệu cho dự án.

Dự án Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ-Phụng Hiệp được phê duyệt chuyển đổi hình thức đầu tư, kêu gọi nguồn vốn tư nhân để triển khai mở rộng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao. Đây là dự án cuối cùng trong số 17 dự án BOT triển khai trên toàn tuyến Quốc lộ 1 của Bộ GTVT

Quy mô đầu tư xây dựng của dự án mở rộng với quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường 20m, có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; tổng mức đầu tư 1.837 tỷ đồng.

Chủ đầu tư được thu phí hoàn vốn trong 11 năm 3 tháng. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm 2015.
 
 
Nguyễn Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo