Tin tức - Sự kiện

Khôi phục thương hiệu cốm Mễ Trì

(DNHN) Thực trạng cốm làng Vòng bị phát hiện dùng phẩm màu khiến nhiều người tiêu dùng nghi ngờ. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn, khiến những người dân làng cốm Mễ Trì rất bất bình

 

Bao đời nay, cốm đã trở thành một thức quà thanh nhã và tinh khiết của người Tràng An, một nét văn hóa rất riêng của mảnh đất Hà Thành. Nhắc đến cốm Hà Nội, ai cũng nhớ ngay đến cốm làng Vòng. 

 

Thế nhưng, cũng ngay chính trên mảnh đất này còn có một ngôi làng khác mà không mấy ai biết đến, đó chính là làng cốm Mễ Trì. Tồn tại suốt hơn một thế kỉ qua, tuy nhiên đến nay cốm Mễ Trì vẫn chưa có được một thương hiệu riêng cho mình. Bên cạnh đó, những năm gần đây, do tốc độ đô thị hóa, nghề làm cốm gặp phải nhiều khó khăn và đang trên đà mai một dần.

 

Hơn một năm trước, vụ bê bối cốm dùng hóa chất để nhuộm màu đã khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào sản phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng cốm được tiêu thụ. Vụ việc này khiến người nông dân làm cốm ở Mễ Trì lâm vào cảnh vốn đã khó khăn, nguy cơ mất đi một làng nghề truyền thống với một nét văn hóa độc đáo.

 

 

Xuất phát từ những thực trạng trên, với mong muốn quảng bá sản phẩm cốm Mễ Trì cùng một số mặt hàng truyền thống khác đến với người tiêu dùng, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cốm Mễ Trì, giữ gìn một làng nghề truyền thống đang trên đà mai một, đồng thời ý thức cho thế hệ trẻ việc bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

 

 

Ngày 06/10/2012, đội tuyển SIFE trường Đại học Kinh tế Quốc Dân kết hợp với VTC10 và người dân, chính quyền xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội tổ chức chương trình hội chợ cốm Mễ Trì.

 

 

Chương trình hi vọng là cầu nối giúp thương hiệu Cốm Mễ Trì đến được với đông đảo người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm cốm, đồng thời giúp các bạn trẻ hiểu được giá trị của những nét văn hóa truyền thống cùng với ý thức giữ gìn những giá trị tinh thần vô giá ấy, góp phần bảo tồn và phát triển một nền văn hóa Việt Nam độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

 

 

Như Trâm

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo